Sân golf Yên Dũng diễn tập PCCC

Vừa qua (22/10), tại sân golf Yên Dũng – Bắc Giang, Công ty Cổ phần QNK Bắc Giang phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (CHCN). Buổi diễn tâp có sự tham gia của hàng trăm CBCNV trong công ty.

Buổi diễn tập nhằm đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), nâng cao ý thức PCCC cho CBCNV và chủ động cứu chữa khi có sự cố, từ đó hạn chế thấp nhất thiệt hại do sự cố cháy nổ gây ra. Chương trình diễn tập được bắt đầu từ 8 giờ sáng với 2 nội dung lý thuyết và thực hành do cán bộ Cảnh sát PCCC giảng dạy.

Cán bộ cảnh sát PCCC hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa cho các học viên.

Tại buổi tập huấn, CBCNV công ty đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình. Giảng viên hướng dẫn cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm – một kĩ năng rất cần thiết cho mỗi cá nhân khi sự cố xảy ra và biện pháp chữa cháy.

Các học viên thực hành sử dụng bình cứu hỏa.

Sau phần lý thuyết, các CBCNV sân golf Yên Dũng đã trực tiếp tham gia thực tập các phương án chữa cháy với tình huống giả định: Vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 22/10, tại khu vực đầu hồi nhà Câu lạc bộ đã xảy ra cháy do sự cố chập điện.

Khi phát hiện cháy, lực lượng an ninh và đội PCCC cơ sở dùng loa phát thanh hướng dẫn mọi người bình tĩnh thoát nạn theo các cửa ra nơi an toàn, đồng thời cắt điện khu vực xảy ra cháy và tập hợp lực lượng phân công nhiệm vụ dập cháy tại chỗ. Song song đó, đơn vị gọi điện báo cho Cảnh sát PCCC và CHCN tỉnh Bắc Giang để hỗ trợ.

Tình huống giả định, khu vực đầu hồi nhà Câu lạc bộ đã xảy ra cháy do bị chập điện.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh Bắc Giang nhanh chóng điều 2 xe chữa cháy đến hiện trường triển khai đội hình. Các phương án của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp ngay tức được triển khai. Với tinh thần khẩn trương, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn sau 15 phút.

Sau 15 phút ngọn lửa đã được khống chế và dập tắt.

Thông qua buổi diễn tập, các CBCNV sân golf Yên Dũng được trang bị các kiến thức, kỹ năng cơ bản, quy trình phối hợp và triển khai phòng cháy chữa cháy; biết cách bảo quản, kiểm tra và sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ; đồng thời giúp mỗi nhân sự nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện PCCC và xử lý sự cố tại đơn vị.

Sân Golf Yên Dũng tưng bừng ưu đãi cho golfer nhân kỷ niệm 1 năm khai trương