Sau nhiều năm cống hiến, Johnny Miller sẽ nghỉ hưu vào đầu năm 2019

Theo GolfWeek, Johnny Miller - Bình luận viên nổi tiếng và thẳng thắn nhất thế giới từ năm 1990 sẽ nghỉ hưu khỏi NBC Sports vào đầu năm tới.

Johnny Miller dự kiến sẽ chính thức nghỉ hưu sau vòng chung kết của giải Waste Management Phoenix Open vào ngày 3/2 năm sau. 

Trong một cuộc phỏng vấn với GolfDigest vào thứ Hai, Miller nói: “Nó giống như sự kết thúc đẹp đẽ. Tôi đã làm việc liên tục 50 năm mà không hề nghỉ ngơi. Thậm chí tôi vừa đón chào đứa cháu thứ 24 vào hôm qua. Tất cả bạn bè của tôi đã nghỉ hưu và đã đến lúc tôi tự hỏi mình rằng: 'Này, sao tôi không nghỉ hưu? Tôi đã làm mọi thứ tôi có thể làm một cách khôn ngoan rồi'".

Paul Azinger - Nhà phân tích hàng đầu của kênh Fox tại giải U.S. Open dự kiến ​​sẽ kế nhiệm thành công của Miller tại NBC trong khi tiếp tục làm việc tại đây. Miller và NBC phụ trách U.S. Open trước khi Fox tiếp quản nhiệm vụ đó vào năm 2015. Từ 2016, NBC đã chuyển sang British Open. 

Miller, 71 tuổi, lần đầu tiên nổi tiếng với vai trò là một golfer khi ghi được 63 gậy ở vòng cuối cùng tại Oakmont và giành chiến thắng U.S. Open ở năm 1973. Ông cũng vô địch British Open vào năm 1976 cùng 25 danh hiệu PGA Tour trong suốt sự nghiệp. Ngoài ra, Miller cũng đã ghi được tên mình World Golf Hall of Fame.

Là một nhà phân tích, ông đã tạo được danh tiếng tốt nhờ những cuộc nói chuyện kì quặc nhưng đôi khi gây ra ồn ào. Ví dụ điển hình là tại U.S. Open 2008, trong trận playoff tranh chức vô địch giữa Tiger Woods và Rocco Mediate, ông đã gọi đối thủ của "Siêu Hổ" là một kẻ lau dọn hồ bơi. Đồng thời Miller còn nói: "Người có tên Rocco không giành được cúp đâu nhỉ?" và sau đó phải xin lỗi VĐV này.

Bộ gậy giúp Marc Leishman có chiến thắng đầu tiên trong năm 2018