Scottie Scheffler “đánh mất chính mình” tại Arnold Palmer Invitational

Dù là golfer số 1 thế giới, tuy nhiên Scottie Scheffler vẫn luôn nổi tiếng với khả năng putting khá tệ và đó thường xuyên là thứ cản anh đến với nhiều hơn những chức vô địch. May mắn, điều đó đã không xảy ra tại giải Arnold Palmer Invitational tuần này.

Scottie Scheffler với chiếc gậy gạt TaylorMade Spider Tour X mới.

Tại sân Bay Hill, Scottie Scheffler tỏ ra lấn lướt hoàn toàn so với tất cả các đối thủ trên sân. Golfer người Mỹ tuyên bố dõng dạc rằng một khi anh làm tốt putting, anh sẽ gần như không thể bị đánh bại.

Với vòng chung kết 66 gậy, Scottie Scheffler đã giành chiến thắng Arnold Palmer Invitational 2024 với tổng điểm -15 và có 5 gậy cách biệt. Đặc biệt, đây là chiến thắng thứ 2 của Scheffler tại giải đấu sau 3 năm. Phong độ thi đấu tốt lần này cũng tiếp thêm sự tự tin cho golfer số 1 thế giới với mục tiêu bảo vệ danh hiệu Players Championship vào tuần tới.

Mùa trước, Scheffler có tới 14 lần lọt Top 5 và 17 lần lọt Top 10, nhưng chỉ 2 giải trong số đó là ở vị trí hạng nhất. Mùa này, sau 5 giải đã đấu, golfer người Mỹ cũng ở tình trạng tương tự khi có 4 lần lọt Top 10.

Sự thay đổi lớn nhất của Scottie Scheffler trong tuần đấu này chắc chắn đến từ khả năng gạt bóng. 3 tuần trước, Rory McIlroy đã khuyên Scheffler rằng anh nên sử dụng cây gậy gạt kiểu mallet. Nghe lời khuyên từ McIlroy, Scheffler mang chiếc gậy gạt TaylorMade Spider Tour X đến giải lần này và lập tức thành công.

Ở vòng chung kết, Scheffler mất đúng 24 cú gạt, đặc biệt anh thành công 16/16 lần ở các cú gạt trong khoảng 15 feet. Scheffler đứng hạng 5 ở khả năng gạt bóng tại giải lần này, và đây là màn trình diễn gạt bóng tốt nhất của Scheffler kể từ vòng 2 tại Shriners Children’s Open 2021. 

Có lẽ, nếu Scheffler sử dụng gậy putter kiểu mallet sớm hơn, golfer 27 tuổi đã giành thêm nhiều nữa những chức vô địch. Dù vậy, muộn còn hơn không. Trước đây, Scottie Scheffler thường chỉ sử dụng gậy gạt kiểu blade.

Cán đích thứ 2 tại Arnold Palmer Invitational 2024 là Wyndham Clark với tổng điểm -10, theo sau là Shane Lowry với -9 gậy.