Scottie Scheffler sẽ rời khỏi The Masters nếu vợ chuyển dạ sinh con

Golfer đang dẫn đầu bảng xếp hạng The Masters đã có thông báo rằng anh sẽ rời khỏi The Masters ngay lập tức nếu như vợ của anh chuyển dạ sinh con. Điều này cho thấy gia đình quan trọng như thế nào với số 1 Thế giới.

Ở rất nhiều giải đấu Scottie Scheffler thường sẽ có người vợ của mình là Meredith đồng hành cùng, thế nhưng tại The Masters 2024 anh lại xuất hiện một mình bởi vợ của anh đang bước vào những ngày cuối thai kỳ và có thể chuyển dạ sinh con vào khoảng thời gian mà số 1 Thế giới đang thi đấu tại The Master 2024.

Số 1 Thế giới sẽ rời The Masters ngay lập tức nếu vợ chuyển dạ sinh con

 "Thật kỳ lạ, đây là giải đấu đầu tiên không có cô ấy trong một thời gian dài. "Cô ấy rõ ràng là người ủng hộ lớn nhất của tôi, và tôi chắc chắn nhớ cô ấy. Nhưng đó là một thời điểm thú vị trong cuộc sống của chúng tôi, và đúng, may mắn là cô ấy vẫn ở nhà và cảm thấy tốt, vì vậy chúng tôi rất biết ơn điều đó." Scottie Scheffler chia sẻ.

Sau khi ghi được 71 gậy (1 dưới par) tại Augusta National vào thứ Bảy để giữ vững vị trí dẫn đầu sau 54 hố , Scheffler xác nhận một lần nữa rằng anh sẽ rời khỏi giải đấu bất kể hoàn cảnh nào nếu vợ anh bắt đầu sinh con.

Khi được hỏi vào tối thứ Bảy về kế hoạch của mình, anh nói, "Chắc chắn có cách để về nhà khá nhanh chóng. Chúng tôi có một người ở đây có thể liên lạc được, nếu được phép." Anh quay sang các nhà tổ chức giải đấu như muốn chắc chắn điều đó được phép. "Và, đúng, tôi sẽ sẵn sàng để về nhà bất cứ khi nào cần."

Scheffler và vợ Meredith luôn đồng hành trong nhiều giải đấu

"Về việc cô ấy bắt đầu vào quá trình sinh, tôi không nói rằng tôi quá lo lắng. Chúng tôi chưa thấy bất kỳ dấu hiệu sớm nào. Nhưng thai kỳ là điều kỳ lạ. Nó có thể xảy ra vào bất kỳ lúc nào. Đúng, việc giữ mở các kênh giao tiếp và cô ấy có thể liên lạc với tôi nếu cần," anh nói. "Vâng, tôi đã sẵn sàng để rời khỏi ở bất kỳ thời điểm nào."Scheffler nói.

Trong trường hợp cần thiết, Scheffler sẽ tổ chức một cuộc họp báo và thông báo công khai về quyết định của mình, chứng tỏ sự tôn trọng và cam kết của mình đối với gia đình.

Việc này cho thấy tầm quan trọng của gia đình đối với Scheffler, và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của một vận động viên chuyên nghiệp khi đối diện với các tình huống khẩn cấp ngoài sân golf.

Meredith mang bầu đã đi bộ khắp sân golf Bay Hill Club & Lodge tháng trước trong vòng chung kết cùng với bố mẹ của Scottie khi anh giành chiến thắng tại Arnold Palmer Invitational và ăn mừng một chiến thắng khác một tuần sau tại Giải Players Championship. Meredith cũng đã có mặt tại Giải Texas Children's Houston Open hai tuần trước cùng Scheffler.

Điều này giống với tình huống của Phil Mickelson tại U.S. Open 1999 ở Pinehurst. Lúc đó, caddie của Mickelson mang theo một chiếc máy nhắn tin cho anh và con gái đầu tiên của Mickelson được sinh ra vào ngày hôm sau. Một vận động viên PGA Tour khác đã rời khỏi giải là Hunter Mahan. Anh rút lui ít hơn một giờ trước giờ xuất phát cho vòng ba khi dẫn đầu Giải RBC Canadian Open 2013 khi vợ anh, Kandi, bắt đầu đi vào quá trình sinh con.