Scottish Open 2023 sẽ khởi tranh trong tuần này trước thềm The Open lần thứ 151

The Scottish Open, một trong những giải đấu hàng đầu của DP World Tour sẽ quay trở lại vào ngày 13 đến 16/07 tới đây trên sân The Renaissance Club, phía Bắc Berwick.

Scottish Open lần thứ 41 sẽ được diễn ra trên sân The Renaissance Club, nằm ở trung tâm Scotland. Sân đấu này thiết kế theo par 70, có chiều dài tối đa là 7.237 yards và được đánh giá là một sân đấu đầy thách thức với những hố par 4 dài, bên cạnh hố 6 par 3 nổi bật với những bunker sâu bao quanh. 

Điều đặc biệt của Scottish Open là nó diễn ra 1 tuần ngay trước giải major cuối cùng trong năm, và với vị trí địa lý thuận lợi, đây là sự kiện thường xuyên quy tụ sự tham dự của những golfer hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, Scottish Open cũng sẽ mở ra cơ hội cuối cùng cho các golfer mong muốn giành tấm vé tham dự The Open 2023. 

Xander Schauffele - đương kim vô địch của giải đấu. 

Đặc biệt, Xander Schauffele, đương kim vô địch của giải đấu sẽ quay trở lại để bảo vệ danh hiệu của mình. Nhiều cái tên nổi bật khác cũng đã ghi danh tranh tài như Rory McIlroy, Scottie Scheffler, Justin Thomas, Jordan Spieth, Matt Fitzpatrick và Viktor Hovland. Ngoài ra, đáng chú ý còn có sự góp mặt của Wyndham Clark, golfer người Mỹ vừa giành ngôi vô địch U.S. Open 2023 vào tháng trước. Chưa dừng lại, giải đấu còn xuất hiện bộ ba huyền thoại là Padraig Harrington, Thomas Bjorn và Luke Donald, đội trưởng Ryder Cup. 

McIlroy chia sẻ: “Tôi rất vui khi được thêm Scottish Open vào lịch trình thi đấu của mình trong mùa giải này. Thật tuyệt nếu như giành được danh hiệu trên chính quê hương của môn golf”. 

Giải Scottish Open 2023

Thời gian: 13/07 - 16/07

Địa điểm: The Renaissance Club, North Berwick, Scotland

Đương kim vô địch: Xander Schauffele

Quỹ thưởng: 9 triệu đô-la Mỹ.