SEA Games 32: Anh Minh và Khánh Hưng xuất sắc đưa đội tuyển Việt Nam vào Chung kết

Trận Bán kết giữa hạt giống số 1 đội tuyển golf Việt Nam và đội tuyển golf Indonesia đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và Nguyễn Anh Minh là người đã quyết định kết quả chung cuộc của trận đấu...

Lê Khánh Hưng giành chiến thắng áp đảo trước đại diện của Indonesia.

Ở vòng Bán kết, đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi về nhân sự so với Tứ kết, khi Nguyễn Anh Minh được cho ra thi đấu, còn Đoàn Uy được xếp dự bị. Trong khi đó, Lê Khánh Hưng và Nguyễn Đặng Minh vẫn được Ban Huấn luyện đội tuyển tin tưởng.

Cặp đấu chú ý nhất giữa Việt Nam và Indonesia là màn đối đầu giữa HCV SEA Games 32 Lê Khánh Hưng và HCB SEA Games 31 Amadeus Susanto Christian. Tuy nhiên, trận đấu này kết thúc có phần chóng vánh với chiến thắng áp đảo 5&4 nghiêng về đại diện của Việt Nam.

Trong khi đó, Nguyễn Đặng Minh lại có một ngày thi đấu không thành công khi để thua đáng tiếc trước Rayhan Abdul Latief. Ngay ở 2 hố đầu tiên, đại diện của Việt Nam đã mắc tới 2 bogey, qua đó tự đưa mình vào thế phải bám đuổi. Dù đã đưa cách biệt về 1 Down sau hố 11, tuy nhiên golfer sinh năm 2005 lại tiếp tục mắc bogey ở hố 14 và 16, qua đó để thua với kết quả 3&2.

Sự chú ý lúc này đổ dồn về cặp đấu giữa Nguyễn Anh Minh và Randy Bintang khi trận đấu này sẽ quyết định cục diện của cả trận Bán kết. Anh Minh dù đã vươn lên dẫn trước 2 Up từ khá sớm, tuy nhiên Randy Bintang đã gỡ hòa thành công sau điểm birdie ở hố 14. Bước ngoặt của trận đấu đến từ hố số 17 par 5, khi đại diện của Việt Nam đã vươn lên dẫn 1 Up nhờ cú birdie. Tới lúc này, Anh Minh chỉ cần giữ hòa ở hố đấu cuối cùng là sẽ có thể giành chiến thắng chung cuộc.

Trên green hố 18, golfer Indonesia đã có cú gạt cứu par xuất sắc để gây áp lực lên Anh Minh. Tuy nhiên, với bản lĩnh và trình độ của mình, golfer sinh năm 2007 đã hoàn thành xuất sắc cú gạt lên dốc từ khoảng cách hơn 6 feet để chính thức đưa Việt Nam vào Chung kết. Kết quả này đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam góp mặt ở một trận Chung kết, cũng như là lần đầu tiên giành huy chương ở nội dung đồng đội golf tại một kỳ SEA Games.

“Cảm xúc quả putt cuối thật sự không diễn tả nổi.” Nguyễn Anh Minh chia sẻ sau chiến thắng.

“Dù con đã đọc được line gạt bóng của mình và khá tự tin vào điểm par. Tuy nhiên, con không nghĩ là bạn ấy (Randy Bintang) sẽ putt vào, nên con cũng có một chút áp lực.”

Với kết quả này, Việt Nam sẽ đối đầu với Thái Lan ở Chung kết, sau khi đội tuyển này đã đè bẹp đội đương kim vô địch Malaysia với tỷ số 3-0 ở trận Bán kết còn lại.