SEA Games 32: Đánh bại Lào với tỷ số 3-0, Việt Nam chạm trán Indonesia ở Bán kết đồng đội nam

Đã không có quá nhiều bất ngờ xảy ra ở ngày thi đấu Tứ kết nội dung đồng đội nam bộ môn golf tại SEA Games 32, khi mà các đội hạt giống hàng đầu đều giành quyền vào vòng trong. Trong đó, Việt nam dễ dàng đè bẹp Lào với chiến thắng 3-0 để lọt vào Bán kết.

Với tư cách là đội hạt giống số 1, Việt Nam chỉ phải gặp Lào trong trận Tứ kết. Đội hình ra quân của Việt Nam bao gồm Nguyễn Đặng Minh, Lê Khánh Hưng và Đoàn Uy, còn Nguyễn Anh Minh được cho nghỉ sau khi phải thi đấu tới 5 hố playoff ở nội dung cá nhân hôm qua.

Ở cả 3 cặp đấu, các tuyển thủ Việt Nam đều tỏ ra áp đảo hoàn toàn so với các đối thủ. Ở trận đấu đầu tiên, nhờ 3 điểm birdie ở các hố 5, 9 và 10, Đặng Minh đã vươn lên dẫn trước tới 4 Up sau 10 hố, trước khi đánh bại đối thủ với kết quả chung cuộc 3&2.

Nguyễn Đặng Minh giành chiến thắng ở cặp trận đấu tiên.

Trong khi đó, đối thủ của Khánh Hưng là Chanpasit Ounaphom chống trả quyết liệt hơn khi cầm hòa tuyển thủ của Việt Nam sau 8 hố đấu. Tuy nhiên, tấm huy chương Vàng của Việt Nam đã có chuỗi lên điểm quá xuất sắc với 1 eagle và tới 4 birdie từ hố 9-15, tương đương với -6 gậy sau 7 hố đấu, qua đó đè bẹp đối thủ với tỷ số 5&3.

Lê Khánh Hưng ghi tới -6 gậy sau 7 hố.

Ở trận đấu cuối, Á quân Vô địch Đối kháng Quốc gia 2022, Đoàn Uy cũng thể hiện bản lĩnh của mình ở thể thức đối kháng khi hủy diệt đối thủ với kết quả 5&4. Đặc biệt, đại diện của Việt Nam đã có chuỗi 4 điểm birdie liên tiếp từ hố 6-9 để vươn lên dẫn tới 5 Up chỉ sau 9 hố đấu.

Như vậy, đội tuyển nam Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong trận ra quân ở nội dung đồng đội. Đối thủ của Việt Nam ở trận Bán kết sắp tới sẽ là hạt giống số 5 Indonesia, đội tuyển đã đánh bại Philippines sau trận playoff. Nếu giành chiến thắng trước Indonesia, Việt Nam sẽ lọt vào trận chung kết và chắc chắn sẽ giành về cho đội golf tuyển tấm huy chương thứ 3. Ngược lại, Việt Nam vẫn sẽ có cơ hội ở trận tranh huy chương đồng.

Ở trận Bán kết còn lại, Thái Lan sẽ đụng độ Malaysia, đội tuyển hạt giống số 2 trước đó đã phải khá vất vả mới có thể vượt qua Campuchia ở Tứ kết.