Seamus Power có danh hiệu PGA Tour đầu tiên sau chiến thắng Barbasol Championship

Seamus Power đã vượt qua JT Poston sau 6 hố đấu Playoff để trở thành tân vương của Barbasol Championship.

Seamus Power có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: PGA Tour

Khi mà tất cả những golfer xuất sắc nhất quy tụ tại Royal St. George’s, thì Barbasol Championship vẫn diễn ra rất hấp dẫn, đây là sự kiện thứ 3 trong 4 tuần gần đây của PGA Tour phải phân định người chiến thắng bằng loạt đấu Playoff. 

JT Poston là người nắm lợi thế cho cuộc đua vô địch khi có -19 gậy sau 3 vòng đấu. Anh khởi đầu như mơ ở ngày chung kết khi ghi 1 eagle, 3 birdie và 1 bogey sau 9 hố đầu tiên. Thêm 1 birdie nữa ở hố 11, Poston đã nới rộng khoảng cách với đối thủ trực tiếp Seamus Power lên thành 5 gậy.

Tuy nhiên, cú phát bóng vào OB ở hố 15 khiến JT Poston kết thúc hố đấu này với điểm double bogey và chỉ còn lợi thế dẫn trước 1 gậy. Cách biệt này cũng không kéo dài lâu vì ngay sau đó ở hố 16 anh tiếp tục có thêm 1 bogey và tổng điểm rút xuống -21. Ở hai hố cuối, JT Poston không thể có thêm birdie. Trong khi đó, Seamus Power ghi 2 birdie ở hố 16 và 18 để có vòng đấu 67 gậy thứ 2 trong tuần, qua đó cân bằng điểm số -21 với JT Poston và 2 golfer phải bước vào loạt đấu playoff.

Ở hố phụ đầu tiên (hố 18), Seamus Power chip in ghi birdie và Poston đáp lại sau đó với cú putt ghi birdie từ 10 feet. Hai tay golf trải qua 4 hố đấu phụ nữa nhưng bất phân thắng bại khi cùng có điểm par. Ở hố đấu thứ 6 (hố 18), JT Poston phát bóng xuống nước và mắc điểm bogey, trong khi đó Seamus Power dễ dàng ghi điểm par để trở thành tân vương của Barbasol Championship.

Seamus Power là một trong những đại diện của PING, anh đang sử dụng Driver G410 LST,  3-Wood G425 MAX, gậy sắt iBlade and Blueprint, Wedges Glide 3.0 và Putter Prototype PLD 3.