Sentry TOC 2023: Morikawa, Rahm và Spaun dẫn đầu với -9 gậy

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên của giải PGA Tour đầu tiên trong năm 2023, có tới 3 golfer chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Golfer số 5 thế giới Jon Rahm dẫn đầu sau vòng 1.

Kể từ 2023, Sentry Tournament of Champions đã không còn chỉ là giải đấu dành cho những nhà vô địch, khi có thêm các golfer nằm trong Top 30 của FedEx Cup năm ngoái. Bên cạnh đó, giải đấu năm nay cũng trở thành 1 trong 13 sự kiện “nâng cấp” của PGA Tour, với phần lớn sở hữu tổng thưởng 20 triệu đô-la. Sentry TOC sẽ có 15 triệu đô-la quỹ thưởng chia cho 39 golfer tham dự, trong đó nhà vô địch nhận về 2,7 triệu đô-la.

Năm ngoái, Cameron Smith đã lập kỷ lục giải đấu với tổng điểm -34 gậy. Và dù không còn được phép tham dự giải năm nay, nhưng điểm số vô địch của giải được dự đoán vẫn sẽ rất âm khi hàng loạt các golfer đều có điểm số rất tốt sau vòng 1.

Trong khi Collin Morikawa và J.J. Spaun cùng có thành tích bogey-free với 9 birdie để sớm vươn lên dẫn đầu trên BXH, golfer người Tây Ban Nha Jon Rahm ở cuối ngày thi đấu cũng đã bắt kịp thành tích -9 đó với 1 eagle, 8 birdie và 1 bogey.

Trong khi đó, golfer lần đầu tiên tham dự giải đấu, Tom Kim cũng có màn chào sân xuất sắc không kém. Golfer Hàn Quốc hoàn thành vòng đấu 65 gậy -8 để đứng hạng 4. Vòng đấu của Kim nổi bật với 2 điểm eagle, trong đó xuất sắc với cú đánh đưa bóng vào lỗ từ khoảng cách 116 yard ở hố 6 par 4. Mới đây, Tom Kim cũng mới trở thành đại sứ thương hiệu trang phục golf của Nike.

Matt Fitzpatrick và Scottie Scheffler trong nhóm 6 golfer chia sẻ vị trí thứ 5 với -7 gậy. Scheffler sẽ có cơ hội đòi lại vị trí số 1 thế giới từ tay Rory McIlroy nếu kết thúc giải đấu lần này trong Top 3.