Sergio Garcia bị xử phạt vì rút lui khỏi BMW PGA mà không có lý do

DP World Tour đã xác nhận hôm thứ Ba rằng Sergio Garcia đã phải nhận một án phạt vì không đưa ra được lời giải thích cho việc rút lui của mình sau vòng đầu tiên của Giải BMW PGA Championship tháng trước.

Garcia trong sự kiện LIV Golf tại Bangkok. Ảnh: Getty Images

Theo “sổ tay” của giải đấu Châu Âu, Garcia cần cung cấp lý do khẩn cấp hoặc tình huống y tế hợp lý để biện minh cho việc rút lui của mình. Số tiền phạt vẫn đang được giữ bí mật và chưa công bố ra ngoài.

Giải đấu đã bị tạm dừng giữa vòng đầu tiên tại BMW PGA sau cái chết của Nữ hoàng Anh Elizabeth II và không tiếp tục vào thứ Sáu tại Câu lạc bộ Wentworth. Sự kiện đã được rút ngắn xuống còn 54 lỗ, nhưng khi vòng thứ hai tiếp tục vào thứ Bảy, Garcia đã bị cánh báo chí phát hiện đang đứng xem trận đấu bóng đá của Đại học Texas ở Austin.

Garcia dường như cũng sẵn sàng từ bỏ tư cách thành viên DP World Tour của mình. Mùa giải này, anh ấy chỉ chơi ba sự kiện châu Âu: Dubai Desert Classic, BMW International và BMW PGA. Yêu cầu tối thiểu để duy trì tư cách thành viên là 4 sự kiện, bao gồm ba sự kiện Rolex Series, cùng với một giải đấu ở quê nhà mà Garcia chưa thi đấu.

Việc mất tư cách thành viên của giải đấu châu Âu có nghĩa là Garcia, người sẽ chơi sự kiện LIV Golf ở Jeddah vào tuần này, sẽ không đủ điều kiện tham dự Ryder Cup năm sau.

Những người chơi tham gia LIV Golf có thể tiếp tục chơi các sự kiện DP World Tour cho đến khi tòa án Vương quốc Anh xét xử vụ kiện pháp lý vào tháng 2 năm 2023. Garcia, người giữ tư cách thành viên trọn đời trên đường đua châu Âu với 14 lần vô địch trong sự nghiệp, có thể tiếp tục chơi ở các sự kiện của DP World, nhưng sẽ không được tính điểm để tham dự vòng loại cho đội tuyển Ryder Cup châu Âu.