Sergio Garcia khẳng định sắp biết được tương lai của mình tại Ryder Cup

Ryder Cup luôn là sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt đối với Sergio Garcia. Golfer người Tây Ban Nha là một trong những golfer giàu thành tích nhất trong lịch sử giải, bắt đầu vào năm 1999 khi trở thành golfer trẻ nhất từng tham dự giải, bên cạnh kỷ lục 25 thắng 13 thua và 7 hòa sau 45 trận đấu.

Sergio Garcia.

Tuy nhiên, Sergio Garcia cùng với các cựu tuyển thủ Ryder Cup châu Âu như Ian Poulter, Lee Westwood, Graeme McDowell và Martin Kaymer, đã không còn đủ điều kiện để được lựa chọn vào đội hình của Luke Donald năm 2025 do yêu cầu phải là thành viên của DP World Tour. Garcia đã từ bỏ tư cách thành viên trên hệ thống này vào tháng 5 năm ngoái.

Golfer 44 tuổi đã chuyển sang chơi cho LIV Golf từ năm 2022, nhưng đang quyết tâm trở lại DP World Tour, và đã trả tiền phạt hơn 800.000 đô-la. Tuy nhiên, theo thông tin, Garcia lại bỏ lỡ thời hạn nộp đơn thành viên cho năm 2024 và giờ đây anh chỉ đang hy vọng các cuộc đàm phán hiện tại với PIF có thể mở ra một con đường trở lại.

Garcia đã chiến thắng 6 lần trong 10 lần tham dự Ryder Cup và có số điểm cao nhất (28,5) trong số tất cả các golfer châu Âu. Garcia tiết lộ rằng sẽ sớm có một giải pháp cho tình hình hiện tại của anh.

"Hy vọng là mọi thứ sẽ ổn định trở lại và chúng ta sẽ biết được kết quả cuối cùng. Và tôi hy vọng rằng họ sẽ cho phép chúng tôi tham gia trở lại nếu thi đấu đủ tốt.” Sergio Garcia chia sẻ.

Donald sẽ trở lại với tư cách là đội trưởng châu Âu tại Bethpage Black trong năm 2025. Đội trưởng người Anh tiếp tục được tín nhiệm sau khi dẫn dắt châu Âu đến chiến thắng 16.5 - 11.5 trước Hoa Kỳ trong Ryder Cup 2023 tại Marco Simone Golf and Country Club ở Rome, Italy.

Donald sẽ trở thành đội trưởng châu Âu lần thứ 2 liên tiếp kể từ khi Bernard Gallacher làm vai trò này trong 3 kỳ Ryder Cup liên tiếp vào năm 1991, 1993 và 1995.