Sergio Garcia lên kế hoạch trở lại DP World Tour

Golfer người Tây Ban Nha đã nộp khoản tiền phạt 1 triệu đô-la còn nợ DP World Tour với mục tiêu lấy lại tư cách thành viên trên hệ thống này.

Sergio Garcia.

Trước đó, vào tháng 4 năm ngoái, DP World Tour đã giành được quyền phạt và cấm thi đấu đối với các golfer chuyển sang LIV Golf, dẫn đến việc các thành viên như Garcia, Ian Poulter và Lee Westwood đã từ bỏ tư cách thành viên.

Điều này khiến cả 3 golfer này không có quyền tham dự vào đội hình Ryder Cup châu Âu tại Marco Simone năm ngoái. Thậm chí, cương vị đội trưởng của golfer người Thụy Điển Henrik Stenson đã bị tước đi ngay khi có thông tin anh chuyển sang LIV.

Với mục tiêu mới của mình, Sergio Garcia đặt mục tiêu trong năm 2024 sẽ trở lại DP World Tour và thi đấu ít nhất 4 sự kiện tối thiểu đối với một thành viên trên hệ thống. “Tôi sẽ trở lại làm thành viên của European [DP World] Tour,” Garcia chia sẻ trong chương trình trên Youtube của Rick Shiels.

“Sau khi gia nhập LIV, tôi luôn nói rằng tôi muốn vẫn là thành viên của DP World Tour và tham gia ít nhất 4 sự kiện và giữ thẻ của mình. Dĩ nhiên, họ đã không làm cho việc đó trở nên dễ dàng, nhưng một trong những lý do tôi tham gia LIV là để thi đấu ít hơn và có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình của mình.”

Việc lấy lại thẻ thành viên này và tham gia ít nhất 4 sự kiện sẽ làm cho Garcia có đủ điều kiện để thi đấu trong Ryder Cup năm sau tại Bethpage, và golfer người Tây Ban Nha hy vọng mình có thể được triệu tập lại.

“Việc chỉ thi đấu một vài sự kiện thì sẽ rất khó để bạn có thể được chiêu mộ vào đội, trừ khi bạn phải thi đấu thật sự tốt. Nhưng tôi nghĩ rằng nếu họ thấy tôi đang cố gắng và tôi thi đấu tốt và ổn định ở LIV thì hy vọng ít nhất tôi có thể được xem xét, không chỉ vì trình độ thi đấu mà còn vì những gì tôi có thể mang lại cho đội, và lịch sử của tôi trong sự kiện này.”

Mặc dù không được tham dự Ryder Cup 2023, nhưng không có bất cứ golfer nào từng giành được nhiều điểm hơn Garcia tại lịch sử của Ryder Cup. Dựa trên thành tích ấn tượng của mình, Garcia đã luôn được ủng hộ là một ứng cử viên tiềm năng cho vị trí đội trưởng trong tương lai.