Sergio Garcia muốn rời bỏ PGA Tour vì xích mích với trọng tài

Một tình huống xử lý luật của trọng tài tại vòng 1 Wells Fargo Championship đã khiến Sergio Garcia nổi giận và doạ rời bỏ PGA Tour.

Sau khi kết thúc 9 hố đầu tiên của Wells Fargo Championship 2022 với kết quả 34 gậy (-1), Sergio Garcia khởi đầu hố 10 với một cú phát bóng kéo trái vào khu vực bẫy đỏ bên trái fairway. Mặc dù sau đó tìm thấy bóng, nhưng Sergio Garcia được trọng tài thông báo rằng anh đã vượt qua thời gian tìm bóng theo quy định của luật (3 phút) và không được phép tiếp tục đánh bóng từ vị trí bóng nằm. Vị trọng tài này cho biết ông đã bắt đầu bấm giờ kể từ khi Garcia đến khi vực tìm bóng, trong khi golfer người Tây Ban Nha lập luận rằng việc bấm giờ nên bắt đầu khi anh ta băng qua rãnh nước vì anh ta biết bóng của mình ở phía bên kia và anh ta chỉ đang tìm cách vượt qua.

Bất chấp mọi khiếu nại, Garcia sau đó vẫn phải thả bóng chịu phạt 1 gậy và kết thúc hố với điểm par. Tuy nhiên, thái độ của Garcia thể hiện anh không hề bằng lòng với cách xử lý của trọng tài trong tình huống này. Anh xua tay và nói “Tôi không thể chờ đợi thêm để rời khỏi tour đấu này” (I can’t wait to leave this tour),

“Nóng lòng muốn rời khỏi đây, chỉ vài tuần nữa cho đến khi tôi không phải làm việc với anh thêm nữa”.

Sergio Garcia đã có 11 chiến thắng và đã kiếm được hơn 54 triệu đô la trên PGA Tour. Mặc dù nổi tiếng là một golfer nóng tính, nhưng anh chưa từng phát ngôn về việc sẽ bỏ giải đấu nào. Tuy nhiên, hành động vừa qua của Garcia có thể là do tác động của LIV Golf International, hệ thống giải đấu mới sẽ bắt đầu vào tháng 6 tới đây tại London. Theo thông tin, đã có 15 golfer trong top 100 Thế giới xác nhận sẽ tham gia vào hệ thống giải của các ông chủ Ả Rập và Sergio Garcia đang đứng thứ 47 Thế giới.

Chúng ta hãy cùng chờ xem, liệu Sergio Garcia bỏ PGA Tour hay không? Hiện tại, sau vòng 1 Wells Fargo Championship, anh đang tạm xếp vị trí đồng hạng 17 với tổng điểm -3, kém golfer dẫn đầu Jason Day 4 gậy.

--------------------

Theo luật 2019, thời gian tìm bóng được quy định trong vòng 3 phút kể từ khi người chơi bắt đầu có hành động tìm kiếm. Sau thời gian đó, dù trái bóng có được tìm thấy thì vẫn sẽ bị coi là bóng ngoài cuộc. 

Theo: http://golf.thethaovanhoa.vn/sergio-garcia-muon-roi-bo-pga-tour-vi-xich-mich-voi-trong-tai.html