Shane Lowry vô địch BMW PGA Championship 2022

Shane Lowry đã vượt qua Rory McIlroy và Jon Rahm để giành chiến thắng BMW PGA Championship 2022.

Shane Lowry vô địch BMW PGA Championship 2022. Ảnh: Getty Images

Năm 2014, Shane Lowry đã tiến rất gần đến chức vô địch BMW PGA Championship, tuy nhiên sự xuất sắc của Rory McIlroy đã khiến Lowry chỉ có thể kết thúc giải ở vị trí thứ 2 với duy nhất 1 gậy kém hơn.

Trong ngày Chủ Nhật vừa qua tại Wentworth Golf Club, một kịch bản đảo ngược đã xảy ra. Thi đấu ở nhóm phía trước Rory McIlroy, Shane Lowry đã có một ngày thi đấu thăng hoa khi trải qua 12 hố đầu tiên, anh có -6 gậy với 1 eagle và 4 birdie để chen chân vào nhóm cạnh tranh chức vô địch. Sau khi hoàn thành cú gạt birdie ở hố 18, Shane Lowry đã chính thức chiếm ngôi đầu của Jon Rahm và chờ Rory McIlroy ở phòng nộp điểm với tổng điểm -17.

Với việc bị dẫn trước 2 gậy, Rory McIlroy cần 1 điểm eagle ở hố 18 để có thể đưa cuộc đua vô địch vào loạt đấu Playoff. Anh đã làm rất tốt ở những bước khởi đầu với việc đưa bóng lên green sau 2 gậy, cú đánh bằng gậy 4 sắt từ khoảng cách 242 yard đưa trái bóng cách cờ hơn 23 feet. Tuy nhiên, cú putt eagle sau đó là hoàn hảo về lực nhưng đáng tiếc lại thừa 1 chút line và nằm trên miệng hố.

Rory McIlroy tiếc nuối sau khi trượt eagle hố 18. Ảnh: Getty Images

Sự nuối tiếc của Rory McIlroy đã mang lại niềm vui cho Shane Lowry, đây là chiến thắng đầu tiên của golfer 35 tuổi người Ailen kể từ chức vô địch The Open 2019. Shane Lowry đã có một tuần thi đấu tuyệt vời khi anh không có bất kỳ điểm bogey nào, đây là danh hiệu Rolex Series thứ 2 của anh sau chiến thắng Abu Dhaibi HSBC Championship 2019. Chiến thắng này đã mang về cho Shane Lowry 1,360 triệu đô tiền thưởng và anh vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng DP World Tour.

Có phần đáng tiếc cho Jon Rahm khi anh cũng có một vòng chung kết tuyệt hay với kết quả 62 gậy (-10), cân bằng kỷ lục điểm số sân Wentworth Club mà Lee Minwoo đã lập được ở vòng 2. Và cũng tiếc cho Rory McIlroy khi anh đã không thể ghi birdie ở hố 17 để tạo áp lực lên Shane Lowry. Tuy nhiên, việc kết thúc giải ở vị trí thứ 2 giúp Rory McIlroy vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng của DP Word Tour và có cơ hội để trở thành golfer thứ 2 giành chiến thắng cả FedExCup và Race to Dubai trong cùng 1 mùa giải, điều mà mới chỉ có Henrik Stenson làm được vào năm 2013.