Shanshan Feng trở lại ấn tượng sau 16 tháng vắng bóng trên LPGA Tour

Giải major đầu tiên trong năm của golfer nữ thế giới, ANA Inspiration 2021 đã bắt đầu khởi tranh tại Mission Hills Country Club.

Vòng đấu đầu tiên đã chứng kiến phong độ thi đấu xuất sắc của nhiều gương mặt nổi bật như Ko Jin Young, chị em nhà Jutanugarn, Jessica Korda... Nhưng ấn tượng nhất là màn thể hiện của Shanshan Feng.

Shanshan Feng mở màn ấn tượng sau 16 tháng không thi đấu trên LPGA Tour. Ảnh: LPGA

Trở lại LPGA Tour sau 16 tháng vắng bóng, golfer người Trung Quốc đã có vòng đấu khởi sắc trong ngày ANA Inspiration khai màn với vòng đấu 67 gậy (-5). Kết quả trên ấn tượng bởi kể từ sau khi kết thúc giải CME Group Tour Championship vào tháng 11/2019, Shanshang Feng đã không tham dự bất kỳ sự kiện nào trên Tour bởi ảnh hưởng của dịch bệnh. Tại Mission Hills Country Club ngày hôm qua, Feng đã có vòng đấu bogey free, trong đó điểm nhấn là cú chip in birdie ở hố số 17. Hiện cô đanh tạm xếp vị trí đồng hạng 2, kém golfer dẫn đầu là Patty Tavatanakit 1 gậy.

Shanshan Feng đã có 10 chiến thắng sau 13 năm thi đấu trên LPGA Tour, trong đó có 1 danh hiệu Major, cô từng giữ vị trí số 1 Thế giới thời điểm cuối năm 2017 và đầu năm 2018. 

Ko Jin Young - golfer số 1 Thế giới hiện tại đang xếp đồng hạng 8 cùng 6 golfer khác trong đó có Jessica Korda, Jennifer Kupcho với cùng số điểm -3.

Năm nay, ANA Inspiration đánh dấu kỷ niệm 50 năm được tổ chức. Tuy nhiên, trong năm thứ 2 liên tiếp giải đấu không cho phép khán giả vào sân theo dõi bởi những vấn đề lo ngại từ đại dịch Covid-19.

Khán giả sẽ bị cấm vào sân trong năm thứ 2 liên tiếp. Ảnh: ANA Inspiration

Kể từ khi giải lần đầu tiên được tổ chức năm 1972, ANA Inspiration luôn được tổ chức tại sân Dinah Shore Tournament Course thuộc Mission Hills Country Club. Sân năm nay được set up par 72 dài 6,769 yard.

Là 1 trong 5 major của golf nữ, ANA Inspiration luôn thu hút những vận động viên mạnh nhất thế giới tham dự. 119 golfer năm nay sẽ cùng nhau cạnh tranh phần thưởng trị giá 3,1 triệu đô, trong đó 465,000 đô sẽ được dành cho nhà vô địch. 

ANA Inspiration nổi tiếng với chiếc hồ bao quanh green hố 18 có tên ‘Champions Lake’. Từ năm 1988, nhà vô địch của mỗi giải đấu sẽ ăn mừng chiến thắng bằng cách nhảy xuống hồ.

Nhà vô địch 2020 - Mirim Lee ăn mừng sau chức vô địch. Ảnh: Getty Images

Năm nay, trong lần thứ 11 liên tiếp, Golf Channel sẽ tường thuật trực tiếp cả 4 vòng đấu của giải.