'Siêu tân binh' Park Sung-hyun trở lại với chiến thắng đầu tiên tại Texas Classic

Màn trở lại ngoạn mục của Park Sung-hyun - "kỳ tích làng golf xứ Hàn" một thời tại sân Old American Golf Club thực sự làm thoả lòng người hâm mộ đã mong chờ cô trong suốt 9 tháng qua. Đồng thời, khẳng định năng lực không hề mai một của một tay golf trẻ tuổi nhưng đầy năng lực của xứ Hàn.

Sau 9 tháng “khát” giải đấu, cuối cùng Park Sung-hyun cũng đã giành được chức vô địch đầu tiên tại Texas Classic. Với chiến thắng lần này tại sân Old American Golf Club (par 71, 6,475 yards), golf thủ người Hàn mang về cho mình chiếc cúp vô địch danh giá cùng số tiền thưởng lên tới 1,3 triệu USD.  

Thành tích chung cuộc của golfer 25 tuổi này là 131 gậy (-11) trong đó có 5 birdie, 2 bogey và 1 eagle. Cô chỉ cách vị trí á quân của golfer người Mỹ Lindy Duncan 1 gậy cách biệt.

Vào mùa giải năm ngoái, chắc hẳn người hâm mộ vẫn chưa thể quên những màn trình diễn xuất sắc của “siêu tân binh” Park tại các mùa giải US Women's Open và Canadian Pacific Women's Open. Park Sung-hyun được ca ngợi là kỳ tích mới của giới golf Hàn Quốc với thành tích xuất sắc trong tất cả các mùa giải mà cô tham gia.

Mặc dù vậy, trong 9 tháng trở lại đây Park lại khá im hơi lặng tiếng trong tất cả các mùa giải, đồng thời vắng mặt trong các sự kiện lớn của giới golf trong và ngoài nước. Điều này vừa khiến người hâm mộ cô mong mỏi một chiến thắng đánh dấu sự quay trở lại của tân binh siêu năng lực ngày nào vừa thấp thỏm lo lắng về sự tụt phong độ của Park Sung-hyun.

Tuy nhiên với sự trở lại lần này, golfer người Hàn đã không làm hoài công chờ đợi của người hâm mộ cô với chiến thắng đầy thuyết phục tại mùa giải Texas Classic. Đây là chiến thắng đầu tiên của Park tại mùa giải lần này đồng thời cũng là chiến thắng lần thứ 3 tại LPGA.

Tại vòng chung cuộc, Park đã có màn khởi đầu không mấy thành công khi mắc phải lỗi bogey ngay từ hố thứ nhất nhưng tới hố thứ 4, với những cú approach shot cô liên tiếp có được eagle đầu tiên. Tại các hố 6, 8 và 9, Park Sung-hyun bổ sung thêm 3 birdie vào thành tích của mình. Đến hố 10, cô không may mắn vướng phải một bogey nhưng ngay lập tức có thêm birdie tại hố 11. Với cú chip tại hố golf cuối cùng để mang về thêm 1 birdie nữa, Park nắm chắc trong tay chức vô địch của mùa giải lần này.

Mùa giải LPGA Texas Classic năm nay cũng trải qua với vô số khó khăn do ảnh hưởng của thời tiết biến động bất thường. Ngày thi đấu đầu tiên phải tạm hoãn do gió lớn cùng mưa giông xuất hiện. Vòng thứ 2 của giải đấu cũng phải cắt giảm các hố golf xuống còn 36 hố để đảm bảo chất lượng thi đấu. Số tiền thưởng khổng lồ được trao cho những golfer có mặt trong top 70 tham gia thi đấu do không thực hiện lát cắt của mùa giải.