Simone Asia Pacific Cup: Golfer người Philippines lên ngôi vô địch, đội Việt Nam xếp cuối

Sau 3 ngày thi đấu tại sân Pondok Indah Golf Course, Indonesia, Princess Mary Superal đã giành chiến thắng giải Simone Asia Pacific Cup với tổng điểm -12 và 3 gậy cách biệt so với Ryu So Yeon.

Princess Mary Superal có chiến thắng chuyên nghiệp đầu tiên.

Princess Mary mở màn giải đấu ở vị trí đồng hạng 2 với 66 gậy, chỉ kém duy nhất 1 gậy so với So Yeon. Đến ngày đấu thứ 2, khi cả So Yeon và Lydia Ko không duy trì được phong độ, Princess Mary đã vươn lên dẫn đầu giải với 1 gậy cách biệt sau vòng đấu 71 gậy (-1). Và ở ngày thi đấu chung kết, sự ổn định của Princess Mary tiếp tục được duy trì, golfer sinh năm 1998 đánh bogey-free 67 gậy để chính thức giành ngôi vô địch Simone Asia Pacific Cup.

Với kết quả 66-71-67, Princess Mary cũng chính là golfer duy nhất tại giải đánh âm gậy sau cả 3 ngày thi đấu. Chiến thắng lần này đánh dấu sự trở lại của Princess Mary sau 3 năm nghỉ thi đấu, golfer người Philippines trước đó dành phần lớn thời gian thi đấu tại JLPGA Step Up Tour và LPGA of Taiwan nhưng chưa có bất cứ chiến thắng nào.

Về hạng 2 và 3 tại giải đấu lần này là hai cựu số 1 thế giới Ryu So Yeon (-9) và Lydia Ko (-8).

Hai golfer của Việt Nam là Nguyễn Thảo My (+25) và Ngô Bảo Nghi (+34) lần lượt xếp hạng 41 và 42 tại giải.

Ở giải đồng đội, Hàn Quốc 2 với sự góp mặt của So Yeon và Lee Bomee về nhất với tổng điểm -11. Trong khi đó đội Philippines giành hạng 2 với điểm -7, New Zealand của Lydia Ko đứng hạng 3 với -5.

Dù không đạt kết quả tốt tại giải đấu, nhưng đây cũng là trải nghiệm tuyệt vời đối với các golfer Việt Nam khi được thi đấu cùng với các golfer hàng đấu thế giới. Chắc chắn, Thảo My cũng như Bảo Nghi đã học được rất nhiều điều từ chính những đối thủ của mình.