Sở Văn hoá & Thể thao Ninh Bình đề xuất UBND Tỉnh cho phép sân golf hoạt động trở lại từ ngày 08/6

Sở Văn hoá và Thể thao Ninh Bình vừa có Tờ trình gửi UBND tỉnh Ninh Bình đề xuất cho phép hoạt động trở lại các sân golf trên địa bàn tỉnh để đảm bào vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Ngày 07/6, Sở Văn hoá và Thể thao Ninh Bình đã có Tờ trình số 57/TTr-SVHTT xin phép mở cửa các sân golf trên địa bàn tỉnh từ 06h00 ngày 08/6/202, các sân golf phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp về phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế và chỉ đón tiếp người chơi đang làm việc, sinh sống tại tỉnh Ninh Bình.

Theo UBND tỉnh Ninh Bình, việc điều chỉnh này căn cứ vào tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận về cơ bản đã được kiểm soát tốt, không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Golf là một bộ môn thể thao có đặc thù là các nhóm chơi nhỏ, không tụ tập đông người, việc mở cửa lại các sân golf trên địa bàn tỉnh cũng đảm bảo thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phỏng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân vừa phát triển kinh tế - xã hội như đúng chỉ đạo của Chính phủ.

Khách đến sân golf đều phải tuân thủ đầy đủ việc đo thân nhiệt, khai báo y tế, khử khuẩn, đeo khẩu trang ngay tại chốt kiểm dịch trước khi vào sân; đồng thời được hướng dẫn đảm bảo khoảng cách an toàn với nhân viên cũng như các khách chơi khác trong suốt quá trình chơi golf.

Trang An Golf & Country Club và các sân golf tại Ninh Bình sẽ sớm được phép hoạt động trở lại.

Các giải pháp phòng chống dịch được kích hoạt theo nhiều lớp, từ việc phun khử khuẩn toàn bộ khu vực sân, xe điện hằng ngày; đo thân nhiệt, khai báo y tế thường xuyên; tuân thủ nghiêm túc việc đeo khẩu trang đầy đủ; giữ khoảng cách với khách hàng. Các khu vực công cộng như khu vực check in, nhà hàng thực hiện đánh dấu vị trí giãn cách theo quy định của Bộ Y tế.

Hy vọng rằng với việc kiểm soát được tình hình dịch bệnh tại tỉnh Ninh Bình trong thời gian vừa qua, các sân golf trên địa bàn tỉnh Ninh Bình sẽ sớm được UBND tỉnh đồng ý cho phép mở cửa trở lại như đề xuất của Sở Văn hoá và Thể thao Ninh Bình.

Các golfer có thể cập nhật thông tin về các sân golf đóng mở cửa qua Fanpage: https://www.facebook.com/VhandicapBooking hoặc liên hệ hotline: 024 7100 1088.

1,6 triệu đô là cái giá Jon Rahm phải trả khi không tiêm phòng vắc xin Covid-19