Solheim Cup 2019: Hai golfer thất lạc bộ gậy trước ngày thi đấu

Việc golfer chuyên nghiệp mất bộ gậy trong quá trình di chuyển bằng máy bay không phải hiếm và điều này một lần nữa lại xảy ra với các golfer tham dự Solheim Cup.

Chỉ còn khoảng 3 ngày nữa, giải đấu đồng đội danh giá nhất làng golf nữ - Solheim Cup lần thứ 16 sẽ được diễn ra tại sân PGA Centenary, Gleneagles Hotel ở Perthshire, Scotland. Tương tự Ryder Cup bên phía các golfer nam, Solheim Cup là cuộc đối đầu hai năm một lần giữa hai đội tuyển Mỹ và châu Âu với 24 golfer chia đều cho mỗi đội.

Trong 3 ngày từ 13 đến 15/09, Solheim Cup 2019 sẽ diễn ra 8 trận foursome, 8 trận fourball và 12 trận single match. Dù ngày thi đấu đã gần kề nhưng mới đây, một sự cố thất lạc gậy trong quá trình di chuyển đã xảy ra không chỉ một mà đến với hai golfer tham dự giải đấu này.

Cụ thể, golfer đầu tiên bị mất bộ gậy là Jodi Ewart Shadoff của tuyển châu Âu khi cô đăng lên mạng xã hội về túi gậy trống không của mình. Chia sẻ với trang Golf Digest, Shadoff khi ngồi trong máy bay đã phát hiện túi gậy của mình vẫn chưa được đưa vào khoang chuyên chở hành lý. Cô nhanh chóng nói với tiếp viên nhưng được trấn an rằng bộ gậy đã được đưa lên máy bay.

Được biết hãng máy bay thực hiện hành trình đưa Shadoff từ Dublin (Ireland) đến Scotland là Aer Lingus. Hiện tại hãng vẫn chưa đưa ra lời giải thích và chỉ cố gắng trấn an rằng bộ gậy của Shadoff sẽ được chuyển đến nhanh nhất có thể.

Angel Yin (phải) khi thi đấu ở CP Women's Open cuối tháng 8 vừa qua. (Ảnh: Eric Bolte)

Nữ golfer tham dự Solheim Cup tiếp theo không nhận được bộ gậy của mình là Angel Yin, thành viên của tuyển Mỹ. Trùng hợp là chuyển bay đưa Yin đến Scotland vẫn là Aer Lingus. “Tôi sử dụng nhiều hãng khác nhau nên rất khó để thay thế”, Yin than thở sau khi chưa nhận được câu trả lời từ hãng bay.

Các golfer thi đấu ở Solheim Cup sẽ chỉ có thêm 3 ngày tập luyện trước khi sự kiện chính thức bắt đầu. Điều này khiến Shadoff và Yin phải lên phương án dự phòng nếu như không thể nhận lại bộ gậy của mình trước ngày thi đấu.

Solheim Cup 2019: Kẻ 8 lạng người nửa cân