Solheim Cup 2019: Kẻ 8 lạng người nửa cân

Theo tỷ lệ cá cược và các số liệu thống kê, đội tuyển Mỹ được yêu thích và đánh giá cao hơn so với đội tuyện Châu Âu tại Solheim Cup 2019. Nhưng với nhiều người theo dõi giải đấu thì đội tuyển Châu Âu lại có lợi thế lớn khi thi đấu tại sân nhà.

Từ ngày 13/9 đến 15/9, Solheim Cup lần thứ 16 sẽ được diễn ra tại sân PGA Centenary, Gleneagles Hotel ở Perthshire, Scotland. 24 golfer, 12 từ Hoa Kỳ và 12 từ Châu Âu sẽ đại diện cho quốc gia của mình trong cuộc thi đấu đồng đội Nữ được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần. Trong 3 ngày, 2 đội sẽ thi đấu 8 trận foursome, 8 trận four-ball và 12 trận singles matches.

Bước vào giải với 10 thành viên đứng trong Top 50 của bảng xếp hạng Thế giới, đội tuyển Mỹ đang được giới hâm mộ yêu thích và đánh giá cao hơn đội tuyển Châu Âu.

Năm nay, tuyển Mỹ có tới 5 tân bình với độ tuổi trung bình 24,6 gồm: Nelly Korda, Megan Khang, Marina Alex, Brittany Altomare và Annie Park. Đây là lớp tân binh có độ tuổi trung bình lớn nhất trong đội Mỹ từ năm 2003 tại Thuỵ Điển, khi Heather Bowie và Angela Stanford, với độ tuổi trung bình 26,5. Trong 2 năm qua, các tân binh này đã giành được tổng cộng bốn sự kiện LPGA Tour.

Đội tuyển Mỹ.

Ngoài ra, để hoàn thiện đội hình và tăng kinh nghiệm, Juli Inkster - Đội trưởng tuyển Mỹ cũng bổ sung 2 golfer kỳ cựu Morgan Pressel và Stacy Lewis. Pressel góp mặt trong đội hình Mỹ dự năm kỳ Solheim Cup, từ năm 2007 đến 2015. Lewis thì khoác áo đội tuyển ở bồn kỳ gần nhất.

Trong khi đó, tuyển châu Âu gồm 3 tân binh Celine Boutier, Bronte Law, Anne Van Dam và các golfer dày dạn kinh nghiệm ở LPGA Tour như Carlota Ciganda, Georgia Hall, Charley Hull, Suzann Pettersen… Catriona Matthew – Người lần đầu được chọn làm Đội trưởng của đội châu Âu cho biết: "Trên các số liệu thì đội Mỹ đang được đánh giá cao hơn chúng tôi.”

Tuy nhiên, Juli Inkster - Đội trưởng đội tuyển Mỹ cho rằng lợi thế thực sự là của đội tuyển châu Âu khi họ được chơi tại Scotland. Đội Hoa Kỳ chưa bao giờ giành chiến thắng ở Scotland. Đây sẽ là lần thứ 3 Scotland tổ chức Solheim Cup và đội tuyển châu Âu đã giành chiến thắng cả 2 lần trước đó vào năm 1992 và 2000.

Đội tuyển châu Âu.

Nhiều người theo dõi giải đấu cũng đồng quan điểm, mọi số liệu thống kê đều không xét đến những yếu tố như: Suzann Pettersen, xếp thứ 635 trên thế giới sẽ là golfer đáng sợ nhất khi chơi ở sân nhà hoặc Caroline Hedwall sẽ toả sáng và các golfer người Anh có thể đóng vai trò trụ cột của đội Matthew.

Theo lịch sử Solheim Cup, sau 15 lần tổ chức (từ năm 1990) đội Châu Âu giành chiến thắng 11 lần. Người Mỹ đã giành chiến thắng trên đất châu Âu 3 lần vào những năm 1996 (Wales), 2007 (Thụy Điển) và 2015 (Đức).

Paul Casey vô địch European Open 2019