Solheim Cup 2019: Tuyển Mỹ san bằng cách biệt với tuyển châu Âu

Trong một ngày lạnh và đầy gió ở Gleneagles, Scotland, những nữ golfer của tuyển Mỹ đã cho thấy tinh thần chiến đấu kiên cường khi bắt kịp về điểm số với tuyển châu Âu trước khi bước vào loạt trận single match quan trọng.

Tương tự hôm qua, ngày thứ hai ở Solheim Cup 2019 giữa tuyển Mỹ và châu Âu bằt đầu bằng 4 trận foursome vào buổi sáng trước khi tiếp nối bằng 4 trận fourball vào buổi chiều. Khởi đầu ngày thi đấu với cách biệt 1 điểm, tuyển Mỹ đã không thể san bằng cách biệt này khi bất phân thắng bại trong các trận foursome.

Ở nội dung này, Jessica KordaNelly Korda tiếp tục chứng tỏ sự ăn ý khi đánh cặp cùng nhau, qua đó giành chiến thắng cách biệt 6&5 trước Carlota Ciganda và Bronte Law của đội chủ nhà. Đây là lần thứ hai chị em nhà Korda tạo nên một thắng lợi áp đảo sau khi đã thắng 6&4 cũng ở nội dung foursome ngày đầu tiên.

Tuyển Mỹ thi đấu ngang ngửa với tuyển châu Âu dù giải lần này họ mang đến nhiều tân binh. (Ảnh: Jamie Squire)

Trong các trận còn lại, tuyển Mỹ chỉ có thêm 1 điểm nhờ cặp Norgan Pressel - Marina Alex vượt qua Anna Nordqvist - Anne van Dam với tỷ số 3&2. Ngược lại tuyển châu Âu kiếm thêm 2 chiến thắng đến từ cặp Georgia Hall - Celine Boutier và Charley Hull - Azahara Munoz để duy trì cách biệt với tỷ số 6,5 - 5,5.

Dù vậy các cặp đấu fourball vào buổi chiếu lại là một câu chuyện khác khi tuyển Mỹ bắt đầu giành những điểm số quan trọng trong bối cảnh chị em nhà Korda được nghỉ ngơi trong loạt trận này. Brittany Altomare và Annie Park có một ngày thi đấu đáng nhớ khi đánh bại cặp Suzann Petersen - Annie van Dam trên hố cuối cùng với tỷ số 1 UP. Nhờ kết quả từ trận này, tuyển Mỹ kiểm thêm 1 điểm để cân bằng cách biệt.

Dù liên tục bị dẫn trước nhưng tuyển Mỹ vẫn thi đấu kiên cường để san bằng cách biệt. (Ảnh: David Cannon)

Trận đấu thứ hai kết thúc mang về nửa điểm cho cả hai đội khi Lexi Thompson - Marina Alex có trận hòa trước Jodi Ewart Shadoff - Caroline Masson. Đây được đánh giá là trận đấu ngang tài ngang sức khi cả hai thay phiên dẫn trước và kết quả hòa xứng đáng cho cả đôi bên.

Trong khi đó, Celine Boutier - Georgia Hall của tuyển châu Âu cho thấy sự áp đảo khi có lúc dẫn trước Ally McDonald - Angel Yin đến 4 UP trước khi  kết thúc bằng chiến thắng 2 UP để giúp đội nhà vượt lên dẫn trước lần nữa.

Danielle Kang (trái) và Lizette Salas đem về điểm số quan trọng giúp tuyển Mỹ có kết quả 8-8 sau hai ngày thi đấu. (Ảnh: Jamie Squire)

Thế nhưng ở trận đấu cuối cùng, Lizette Salas và Danielle Kang - những golfer chưa có điểm nào từ đầu giải - đã có màn thi đấu xuất thần dù bị dẫn trước 2 UP sau 3 hố, nhờ đó lật ngược tình thế, giành chiến thắng 2&1 trước Carlota Ciganda - Azahara Munoz ở hố 17. Nhờ đó tuyển Mỹ kiếm được 1 điểm quý giá.

Với điểm cuối cùng thuộc về tuyển Mỹ, cục diện Solheim Cup 2019 đang rất căng thẳng khi tuyển Mỹ và châu Âu đang hòa nhau với tỷ số 8-8. Kết quả này khiến 12 trận single match - tương đương với 12 điểm - sẽ diễn ra đầy căng thẳng và mọi chuyện đều có thể xảy ra vào ngày thi đấu cuối cùng. Nếu chiến thắng, tuyển Mỹ sẽ có lần thứ ba liên tiếp vô địch, thế nhưng tuyển châu Âu sẽ thi đấu hết mình để mang đến niềm vui chiến thắng cho khán giả nhà.

Solheim Cup 2019: Tuyển Mỹ gặp khó sau ngày thi đấu đầu tiên