Solheim Cup 2023: Cầm hoà 8-8 sau 2 ngày, châu Âu hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp

Sau khi bị dẫn trước 5-3 sau ngày thi đấu đầu tiên, tuyển châu Âu đã trở lại mạnh mẽ trong ngày thi đấu thứ 2 và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Đã có những trận Foursomes và Four-ball vô cùng mãn nhãn ở ngày thi đấu thứ 2 của Solheim Cup 2023, diễn ra tại sân Finca Cortesin, Tây Ban Nha. Với tỷ số 8-8 sau 2 ngày và 16 trận đấu, ngày thi đấu cuối cùng của giải đấu năm nay dự kiến sẽ vô cùng hấp dẫn.

Kết quả ngày 2:

Foursomes:

Châu ÂuKết quảMỹ
Pedersen/Ciganda 2 & 1Vu/Kupcho
Maguire/Nordqvist 1 upThompson/Khang
Boutier/Hall 5 & 3Korda/Corpuz
Stark/Grant 1 upKang/Lee
2 2

Four-ball:

Châu ÂuKết quảMỹ
Hull/Maguire 4 & 3Korda/Ewing
Nordqvist/Hedwall 2 upKnight/Yin
Sagström/Pedersen 2 & 1Zhang/Lee
Ciganda/Grant 2 & 1Kang/Vu
3 1

(Thắng in đậm)

 

Ở ngày 2, cả 2 đội tuyển đã có tỷ số hoà sau lượt trận Foursomes buổi sáng, tuy nhiên tuyển châu Âu đã cho thấy họ mạnh ra sao ở Four-ball, sau khi tiếp tục giành lợi thế 3-1 ở thể thức này trong cả 2 ngày.

Lilia Vu thua cả 3 trận.

Trong đó, golfer Mỹ gốc Việt Lilia Vu vẫn chưa thể giành bất cứ điểm số nào tại giải khi để thua cả 2 trận đấu ở ngày 2. Ở Forsomes, Vu cùng Jennifer Kupcho để cặp đôi Emily Pedersen và Carlota Ciganda ngược dòng vô cùng đáng tiếc. Ở Four-ball, kịch bản tương tự xảy ra trong cặp đấu giữa Vu/Danielle Kang và Ciganda/Linn Grant.

Carlota Ciganda/Linn Grant ngược dòng thành công ở cặp trận Four-ball.

Trong đội hình tuyển châu Âu, golfer Thuỵ Điển Linn Grant đang là nỗi khiếp sợ của tuyển Mỹ khi tân binh này đã giành tới 3 chiến thắng và chỉ để thua 1 trận ở lượt trận Foursomes ngày đấu đầu tiên. Golfer hạng 15 thế giới gạt bóng vô cùng cảm giác, tạo cơ hội ngược dòng thành công ở các cặp đấu mà cô thi đấu.

Đối với tuyển Mỹ, thành viên giành nhiều điểm số nhất cho đội đến thời điểm hiện tại là Megan Khang và Allisen Corpuz với mỗi người 2,5 điểm. 

Với việc cầm hoà nhau 8-8 sau 2 ngày, lượt trận Single Match (12 trận) sẽ quyết định thắng bại giữa 2 đội. Trong quá khứ, có 2 lần châu Âu và Mỹ hoà nhau với tỷ số này vào các năm 2005, 2009, 2011 và 2019, chiến thắng chung cuộc được chia đều cho 2 đội. 

Năm nay, đặc biệt với lợi thế sân nhà tại Tây Ban Nha, châu Âu chắc chắn sẽ vô cùng tự tin để lần thứ 3 liên tiếp nâng cao chiếc cúp Solheim Cup.