Solheim Cup 2023: Lexi Thompson ra sân, Lilia Vu ngồi ngoài

Trước thềm Solheim Cup 2023, đội trưởng Stacy Lewis của tuyển Mỹ và Suzann Pettersen của tuyển Châu Âu đều có những lựa chọn khá bất ngờ trong lượt trận Foursomes đầu tiên.

Theo đó, những cái tên xuất hiện trong 4 trận Foursomes ở phía tuyển Châu Âu bao gồm Charley Hull - Emily Kristine Pedersen, Leona Maguire - Anna Nordqvist, Celine Boutier - Georgia Hall, Linn Grant - Maja Stark. 

Ở bên kia chiến tuyến, đội trưởng Lewis cũng lựa chọn những cái tên gần như là tốt nhất của đội như Ally Ewing - Cheyenne Knight, Nelly Korda - Allisen Corpuz, Danielle Kang - Andrea Lee, Lexi Thompson - Megan Khang.

Lexi Thompson được ghép cặp cùng Megan Khang.

Sự bất ngờ lớn nhất có lẽ là việc đội trưởng Lewis để số 2 thế giới Lilia Vu ngồi ngoài một cách khó hiểu. Trong khi đó, đội trưởng Pettersen đặt niềm tin vào sự hợp tác của 2 tân binh Linn Grant - Maja Stark để đối đầu với Lexi Thompson - Megan Khang có nhiều kinh nghiệm hơn.

Với sự xuất hiện của Thompson trong trận mở màn cũng là một rủi ro mà tuyển Mỹ cũng như đội trưởng Lewis phải đối mặt. Dù đã có kinh nghiệm tại Solheim Cup với 5 lần tham dự trước đó, tuy nhiên phong độ gần đây của Thompson khá tệ. Golfer 28 tuổi đã tham dự 11 sự kiện trên LPGA Tour năm nay, nhưng 8 lần trong số đó cô không vượt qua được cắt loại, thành tích tốt nhất mà cô đạt được là vị trí T19 tại Kroger Queen City Championship đầu tháng này. 

“Một vài người trong đội đến gặp tôi và nói “cô ấy đánh rất tốt” và sau đó có nhiều người hơn nữa cũng nói với tôi như vậy. Lexi đã làm việc rất chăm chỉ trong hai tháng qua, tôi nghĩ đó chỉ là vấn đề thời gian. Cô ấy là người có nhiều kinh nghiệm nhất trong đội, tôi muốn cô ấy ra sân và thực hiện cú phát bóng đầu tiên. Tôi nghĩ cô ấy sẽ làm tốt.” Lewis cho biết. 

Số 2 thế giới Lilia Vu không góp mặt trong lượt trận Foursomes đầu tiên. 

Bên cạnh đó, triết lý của cả 2 đội trưởng cũng là khác nhau hoàn toàn. Trong khi Lewis xác nhận các golfer vắng mặt trong trận đấu buổi sáng là Lilia Vu, Rose Zhang, Jennifer Kupcho và Angel Yin đều sẽ tham dự trận đấu vào buổi chiều, thì Pettersen lại không muốn tiết lộ chiến thuật của mình. 

“Chúng tôi vẫn chưa biết trận đấu buổi chiều sẽ như thế nào. Chúng tôi sẽ xem diễn biến trận đấu buổi sáng ra sao và sẽ bắt đầu từ đó. Chúng tôi đã có sẵn kế hoạch A, B, C và D.” Pettersen chia sẻ. 

Bởi vậy, không có gì đảm bảo về việc các golfer dự bị của tuyển Châu Âu như Gemma Dryburgh, Caroline Hedwall, Madelene Sagstrom hay Carlota Ciganda có thể góp mặt trong lượt trận Four-ball buổi chiều. Tuy nhiên, sẽ là điều bất ngờ nếu Ciganda không được cử ra thi đấu, khi thành tích của cô ở 5 lần tham dự Solheim Cup trước là khá ổn với 7 trận thắng, 8 trận thua và 2 trận hòa. 

Celine Boutier và Georgia Hall là cặp đôi ăn ý của tuyển Châu Âu.

Ngoài ra, sự kết hợp giữa Celine Boutier và Georgia Hall ở phía tuyển Châu Âu cũng được cho là dễ hiểu. Cả 2 golfer kể trên đều được ghép cặp cùng nhau ở 2 kỳ Solheim Cup gần nhất và có thành tích bất bại. 

Trong khi đó, Emily Kristine Pedersen có lẽ là sự lựa chọn thú vị nhất của đội trưởng Pettersen. Ở mùa giải LPGA Tour năm nay, Pedersen xếp ở vị trí T78 về khả năng phát bóng ổn định, tốt hơn 41 bậc so với người được ghép cặp là Charley Hull. Có lẽ đây sẽ là bộ đôi ăn ý ở thể thức Fourball hơn là Foursomes.

Với việc không tiết lộ chiến thuật của mình, tuyển Châu Âu hoàn toàn có thể đem lại bất ngờ đến cho tuyển Mỹ ở việc lựa chọn các golfer tham gia trận đấu tiếp theo. 

Ghép cặp Foursomes

Trận 1: 

Lexi Thompson/Megan Khang (U.S) vs Linn Grant/Maja Stark (EUROPE)

Trận 2:

Danielle Kang/Andrea Lee (U.S) vs Celine Boutier/Georgia Hall (EUROPE)

Trận 3: 

Nelly Korda/Allisen Corpuz (U.S) vs Leona Maguire/Anna Nordqvist (EUROPE)

Trận 4: 

Ally Ewing/Cheyenne Knight (U.S) vs Charley Hull/Emily Kristine Pedersen (EUROPE)

Dự bị

Mỹ: Jennifer Kupcho, Lilia Vu, Angel Yin, Rose Zhang

Châu Âu: Carlota Ciganda, Gemma Dryburgh, Caroline Hedwall, Madelene Sagstrom