Solheim Cup 2023: Tuyển Châu Âu đã không còn bị gắn mác “cửa dưới”

Trước thềm Solheim Cup 2023 diễn ra vào cuối tuần này tại Tây Ban Nha, tuyển châu Âu đang rất tự tin và sẵn sàng giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp với đội hình mạnh chưa từng thấy.

Tuyển châu Âu đang đặt mục tiêu giành chiến thứ thứ 3 liên tiếp trước tuyển Mỹ trên sân nhà và đội trưởng Pettersen tin rằng họ sẽ thành công với đội hình mạnh chưa từng thấy. Trong đó, 8 thành viên sở hữu suất tham dự tự động của tuyển châu Âu đều nằm trong Top 40 trên BXH Rolex Women’s World Golf. Tuy có sự góp mặt của 2 thành viên đứng ngoài Top 100 thế giới là Caroline Hedwall đứng thứ 120 và Emily Kristine Pedersen xếp thứ 114, trong khi tuyển Mỹ sở hữu đội hình với thứ hạng trung bình thế giới là 25, nhưng tuyển châu Âu vẫn được đánh giá cao. Ở một giải đấu đồng đội như Solheim Cup, nhiều người cho rằng golfer có thể bứt phá mạnh mẽ bất chấp thứ hạng thế giới hay phong độ thi đấu gần đây. 

Đội trưởng tuyển Mỹ, Stacy Lewis cho biết: “Tôi nghĩ đội châu Âu thực sự rất mạnh. Hiện tại, họ hoàn toàn có đủ khả năng cho sự kiện lần này”

Tuyển châu Âu đang được đánh giá cao ở Solheim Cup 2023.

Ở mùa giải 2021 trên sân Inverness Club, Toledo, Ohio, tuyển châu Âu cũng được đánh giá rất cao về đội hình. Đội khách năm đó đã dẫn đầu mọi vòng đấu và bảo vệ thành công danh hiệu vô địch.

Trong 6 mùa giải Solheim Cup gần đây nhất, đội tuyển châu Âu đã 4 lần giành chiến thắng. 

Năm nay, đội tuyển châu Âu có 9 thành viên trở lại Solheim Cup với 3 golfer là nhà vô địch giải major, trong khi tuyển Mỹ bao gồm 7 cựu binh và 6 golfer là nhà vô địch các giải major. 2 đội trưởng của 2 tuyển ở mùa giải này cũng là những người có niềm đam mê mãnh liệt, thực sự tâm huyết với Solheim Cup. Cả Lewis và Pettersen đều đã vô địch nhiều giải đấu chuyên nghiệp, lần lượt từng đạt được vị trí số 1 và số 2 thế giới. 

Lewis chia sẻ về việc đối đầu với Pettersen: “Một trong những điều tôi mong đợi nhất ở Solheim cup 2023 là được đối đầu với cô ấy. Tôi vô cùng phấn khích. Cả 2 chúng tôi có những tính cách riêng nên hy vọng chúng tôi không mắc phải bất kỳ vấn đề nào”

Đội trưởng Pettersen của tuyển châu Âu dày dặn kinh nghiệm thi đấu tại Solheim Cup.

Đội trưởng Pettersen của tuyển châu Âu từng thi đấu 9 mùa giải Solheim Cup với thành tích 18 thắng 12 thua 6 hòa. Vì vậy, cô đủ kinh nghiệm để truyền đạt những gì tốt nhất cho đội của mình. Pettersen nói: “Tạo điều kiện tốt nhất cho đội là công việc quan trọng nhất của tôi hiện tại. Tôi muốn các thành viên có nguồn năng lượng tích cực nhất, môi trường thi đấu tốt nhất, đội ngũ hỗ trợ tốt nhất. Đó là những gì đội châu Âu hướng tới Solheim Cup”. 

Đội tuyển châu Âu đang rất hào hứng gia nhập đường đua Solheim Cup 2023 và có lợi thế thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên, tuyển Mỹ cũng tỏ ra khá ổn định. Trước đây, đội tuyển Mỹ từng 3 lần vô địch trên sân khách, gần nhất là vào năm 2005, họ đạt cúp Solheim Cup tại Đức.