Solheim Cup 2023: Tuyển châu Âu giữ cúp thành công sau loạt Single Match nghẹt thở

Với kết quả hòa 6 - 6 trong lượt trận Singles Match, tuyển Châu Âu và tuyển Mỹ đã bất phân thắng bại tại Solheim Cup 2023 với tỷ số 14 - 14. Tuy nhiên, kết quả này đồng nghĩa với việc chiếc cúp sẽ ở lại với tuyển Châu Âu trong mùa giải thứ 3 liên tiếp.

Sau 2 ngày thi đấu đầu tiên của Solheim Cup 2023, kết quả hòa 8 - 8 đã đẩy sự căng thẳng của lượt trận Singles Match vào ngày Chủ Nhật lên đến đỉnh điểm. 

Dù xuất phát ở cặp đấu thứ 2, thế nhưng Leona Maguire mới là người đem về chiến thắng đầu tiên, qua đó đưa tuyển Châu Âu tạm thời vươn lên dẫn trước. Mở màn thuận lợi với điểm birdie ở ngay hố đấu đầu tiên, Maguire nhanh chóng gia tăng cách biệt lên thành 4Up khi khép lại hố đấu 12. Mặc dù đã rất cố gắng, nhưng đối thủ của Maguire là tân binh Rose Zhang không thể làm gì hơn và đành nhận về thất bại với tỷ số cách biệt 4&3.

 

Leona Maguire đem về điểm số đầu tiên trong lượt trận Singles Match.

Tiếp đó, 2 đội giằng co từng điểm số, khép lại 4 cặp đấu đầu tiên, tỷ số đã là 10 - 10 chia đều cho cả 2. 

Ở 4 cặp đấu tiếp theo, tuyển Châu Âu chỉ đem về thêm 1 điểm với 2 trận hòa của Georgia Hall và Gemma Dryburgh, còn lại là 2 trận thua. Trong đó, với thất bại của Madelene Sagstrom đã giúp golfer người Mỹ Lilia Vu đã đem về điểm số đầu tiên tại Solheim Cup. 

Đến đây, tưởng chừng như tuyển Mỹ đã có thể nắm lợi thế trong cuộc đua tới Solheim Cup, khi họ dẫn tuyển Châu Âu với tỷ số 13 - 11 và còn 4 cặp đấu chưa kết thúc. Như vậy, chỉ cần thi đấu chắc chắn và giữ kết quả hòa, tuyển Mỹ hoàn toàn có thể mơ về chức vô địch ngay trên đất Châu Âu.

Tuy nhiên, viễn cảnh đó đã không thể xảy ra, khi các thành viên tuyển Châu Âu đã thi đấu vô cùng xuất sắc. Liên tiếp là 2 chiến thắng của Caroline Hedwall và Maja Stark đã giúp tuyển Châu Âu đưa trận đấu về thế cân bằng với kết quả 13 - 13.

Carlota Ciganda đem về điểm số quyết định cho tuyển Châu Âu.

Bước ngoặt đã diễn ra ở cuộc đối đầu đáng chờ đợi nhất lượt trận này giữa Nelly Korda và Carlota Ciganda, khi cả 2 đều có kinh nghiệm thi đấu ở Solheim Cup. Ciganda nhanh chóng vượt lên dẫn trước 3Up trong 8 hố đấu đầu tiên, tuy nhiên khi khép lại 15 hố đấu, Korda đã tỏa sáng kịp thời và đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Dẫu vậy, đó là tất cả những gì Korda có thể làm được, với những tình huống bỏ lỡ gạt birdie ở hố 16, Korda đã tạo cơ hội cho Ciganda vươn lên dẫn trước. Và rồi đến hố 17, điểm birdie xuất sắc của Ciganda đã đánh bại hoàn toàn ý chí chiến đấu của Korda, qua đó đem về điểm số 14 quyết định cho tuyển Châu Âu.

Bất chấp Lexi Thompson giành chiến thắng trước Emily Pedersen ở cặp đấu cuối, kết quả hòa 14 - 14 là đủ để tuyển Châu Âu giữ lại Solheim Cup trên sân nhà. Đáng nói, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Solheim Cup, 2 đội cầm hòa nhau sau 3 ngày tranh tài tại giải đấu.

Solheim Cup sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2024 trên đất Mỹ, với lợi thế chủ nhà ở giải đấu tiếp theo, tuyển Mỹ còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn giành lại chiếc cúp từ tay tuyển Châu Âu.