Solheim Cup 2023: Tuyển Mỹ dẫn 5-3 sau ngày thi đấu đầu tiên

Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng sau 4 trận Foursomes và 4 trận Four-ball đầu tiên, lợi thế tạm nghiêng về phía tuyển Mỹ.

Trở lại Solheim Cup 2023 sau thất bại đáng tiếc trước tuyển Châu Âu ở giải đấu 2 năm trước đó, lần này, dường như tuyển Mỹ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn để nuôi hy vọng giành chiến thắng trên đất khách. Câu trả lời rõ ràng nhất là lượt trận Foursomes vào vào buổi sáng, khi tuyển Mỹ giành chiến thắng trong cả 4 trận đấu trước tuyển Châu Âu. 

Dù xuất phát ở trận đấu cuối cùng của buổi sáng, thế nhưng bộ đôi Ally Ewing và Cheyenne Knight mới những người đem về điểm số đầu tiên cho tuyển Mỹ. Với sự kết hợp ăn ý, cả 2 nhanh chóng vượt lên dẫn trước bộ đôi của tuyển Châu Âu là Charley Hull và Emily Pedersen với 6 điểm birdie trong 9 hố đầu tiên, qua đó là tiền đề đem về chiến thắng áp đảo 5&4.

 Nelly Korda và Allisen Corpuz ăn mừng chiến thắng.

3 trận đấu Foursomes còn lại của buổi sáng cũng chứng kiến sự vượt trội đến từ tuyển Mỹ, khi họ vượt qua tuyển Châu Âu với những chiến thắng sát nút. 

Đặc biệt phải kể đến trận thua đầu tiên của Leona Maguire tại Solheim Cup trước bộ đôi Allisen Corpuz và Nelly Korda của tuyển Mỹ, sau khi cô đã có thành tích bất bại tại giải đấu này vào 2 năm trước.

Với 4 trận thắng ở lượt trận Foursomes đầu tiên, tuyển Mỹ cũng đã làm được điều tương tự như tuyển Châu Âu vào năm 2021, khi đó chính tuyển Châu Âu cũng là những người đã giành chiến thắng. Dẫu vậy, tuyển Mỹ không giữ lợi thế đó được quá lâu, bởi trong lượt trận Four-ball buổi chiều, tuyển Châu Âu đã phần nào thu hẹp cách biệt. 

Carlota Ciganda giúp tuyển Châu Âu đem về chiến thắng đầu tiên. 

Carlota Ciganda và Linn Grant là cặp đôi đem về trận thắng đầu tiên cho tuyển Châu Âu, khi cả 2 chỉ thua duy nhất ở hố 6, còn lại là những điểm birdie liên tiếp để đem về chiến thắng cách biệt 4&2.

Sau khi nhận thất bại đầu tiên tại Solheim Cup ở trận Foursomes buổi sáng, Maguire đã tìm lại cảm giác chiến thắng ở trận Fourball buổi chiều. Người đánh cặp cùng Maguire là Charley Hull, người cũng có kinh nghiệm thi đấu tại Solheim Cup. 

Bộ đôi của tuyển Châu Âu ghi birdie sớm ở hố 4 để vươn lên dẫn trước, tuy nhiên đến hố 14, Lexi Thompson và Lilia Vu đã đưa trận đấu về thế cân bằng. Kịch bản lặp lại khi tuyển Châu Âu vươn lên ở hố 15 và tuyển Mỹ tiếp tục san bằng cách biệt ngay ở hố 17 sau đó. Đến hố 18 quyết định, Leona Maguire đã quá xuất sắc khi có cú chip in ghi điểm birdie để giúp châu Âu giành chiến thắng với kết quả tối thiểu 1Up.

Ở 2 trận Fourball ở buổi chiều còn lại, cả 2 đội tuyển không thể phân định thắng bại và nhận về 2 trận hòa. Điểm nhấn trong đó là sự ra mắt khá ổn của tân binh Rose Zhang của tuyển Mỹ, khi cô có đến 3 lần ghi điểm quyết định để thắng hố. Bên cạnh đó, golfer người Thụy Điển Emily Pedersen cũng đã đem về điểm HIO thứ 2 trong lịch sử Solheim Cup ở hố 12, điểm HIO trước đó là của Anna Nordqvist ở giải đấu năm 2013. 

Như vậy, ngày thi đấu đấu tiên, tuyển Mỹ có đôi chút lợi thế khi dẫn trước tuyển Châu Âu với tỷ số 5 - 3, đáng nói đây cũng là lần đầu tiên tuyển Mỹ dẫn điểm trước tuyển Châu Âu sau ngày thi đấu đầu tiên kể từ năm 2017. 

Ghép cặp lượt trận Foursomes trong ngày thi đấu thứ 2:

1. Lilia Vu - Jennifer Kupcho (USA) vs Emily Kristine Pedersen - Carlota Ciganda (EUR)

2. Lexi Thompson - Megan Khang (USA) vs Anna Nordqvist - Leona Maguire (EUR)

3. Nelly Korda - Allisen Corpuz (USA) vs Georgia Hall - Celine Boutier (EUR)

4. Danielle Kang - Andrea Lee (USA) vs Maja Stark - Linn Grant (EUR)