Solheim Cup: Danielle Kang nhận xét sân Inverness Club là 'một con quái vật'

Inverness Club - sân golf đăng cai Solheim Cup lần thứ 17, nơi đối đầu giữa 2 đội tuyển golf nữ chuyên nghiệp Mỹ và Châu Âu.

Thành viên của tuyển Mỹ Danielle Kang từng lên ngôi trên sân golf Inverness Club.

Ở giải LPGA Drive On vào tháng 7 năm ngoái, sân Inverness Club cũng là nơi tổ chức giải đấu. Khi đó, chỉ có đúng 5 golfer hoàn thành giải đấu với thành tích tổng dưới điểm par. Golfer số 4 thế giới khi đó là Danielle Kang đã đánh bại golfer người Pháp Celine Boutier để lên ngôi vô địch giải.

Có nhiều thành viên khác của 2 tuyển cũng đã tham dự giải đấu đó. Về tuyển Mỹ, tân binh Mina Harigae về hạng T6; Megan Khang giành hạng T11; Lexi Thompson hạng T16; Brittany Altomare và Austin Ernst đứng T20. Đối với tuyển Châu Âu, ngoài Celine Boutie giành hạng 2, có Carlota Ciganda giành hạng T16 và Madelene Sagstrom đứng hạng T20.

Tuyển thủ người Pháp Celine Boutier chỉ để thua Danielle Kang đúng 1 gậy tại LPGA Drive On.

Giải LPGA Drive On khi đó thậm chí cảm giác như sở hữu chất lượng sân đấu như của một giải major. Sân thách thức mọi kỹ năng trong game đấu của các golfer. Và chắc chắn, Inverness Club tại Solheim Cup lần này sẽ tiếp tục làm khó thành viên của cả 2 tuyển.

Sân Inverness Club ở thời điểm này có phần cứng hơn và khó hơn so với mùa hè năm ngoái. 

Danielle Kang thậm chí còn chia sẻ rằng cô đã tặng một cây gậy putter Scotty Cameron cho một nhân viên chăm sóc sân vì đã yêu cầu anh ta phải làm green thật nhanh, và đúng là anh ta đã hoàn thành công việc của mình.

Các green của sân Inverness Club đã được chăm sóc rất kỹ cho Solheim Cup.

"Nói chuyện với đội ngũ chăm sóc sân, và đó là điều mà tôi thường làm vào buổi chiều muộn," Kang chia sẻ. "Green nhanh và cứng là điều mà tôi luôn trông đợi."

"Sân golf này đúng nghĩa là một con quái vật."

Inverness Club là một sân golf tư nhân ở Toledo, Ohio, Mỹ. Sân được thiết kể bởi Donald Ross, mở cửa vào năm 1903 và đã từng 4 lần tổ chức U.S. Open, 2 lần tổ chức PGA Championship. Sân sẽ được set up dài 6,903 cho Solheim Cup lần này.