Song “Minh" dẫn đầu vòng 1 VAO - VLAO 2023

Trong lần đầu tiên được đăng cai sự kiện quốc gia, Vinpearl Golf Phú Quốc tỏ ra quá khó khăn đối với toàn bộ VĐV trên sân. Fairways hẹp kết hợp với những cơn gió lớn đã khiến ngày thi đấu thứ nhất của VAO và VLAO 2023 phải mất tới hơn 8 giờ đồng hồ mới có thể khép lại.

Trong tổng cộng 66 golfer nam tham dự, chỉ có đúng 2 người đạt thành tích âm gậy, và 1 trong số đó không ai khác ngoài golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam, Nguyễn Anh Minh. Game của golfer sinh năm 2007 tỏ ra xuất xuất sắc ở mọi mặt, từ khả năng phát bóng, cứu bóng, cho tới những pha gạt bóng cảm giác, qua đó đủ sức chinh phục những thách thức ở Phú Quốc. 

Anh Minh mở màn vòng đấu vô cùng thuận lợi với birdie ngay ở hố đầu tiên, trước khi kết thúc front nine với thêm 1 birdie ở hố 8. Sang đến back nine, HCĐ SEA Games 32 có cho mình chuỗi lên điểm vô cùng ấn tượng với 3 birdie liên tiếp từ hố 11-13, qua đó khép lại vòng đấu 67 gậy. 

Ở mùa giải năm ngoái, Nguyễn Anh Minh cũng có thứ hạng rất tốt khi giành ngôi Á quân chung cuộc và chỉ kém nhà vô địch người Thái Lan Tunyapat Sukkoed vỏn vẹn 2 gậy.

Arsit Areephun xếp hạng 2 trên BXH.

Golfer thứ 2 đạt âm gậy sau vòng 1 VAO 2023 là Arsit Areephun với kết quả 71 gậy -1. Golfer người Thái Lan đã có cho mình -2 gậy sau 5 hố, nhưng lại về even par sau hố 14, trước khi ấn định vòng đấu với điểm birdie ở hố cuối cùng.

Xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH tiếp tục là 1 golfer người Thái Lan - Ashita Piamkulvanich với kết quả even par. Đoàn Uy và Nguyễn Nhất Long chia sẻ vị trí đồng hạng 4 với +1 gậy.

Trong khi đó, ở VLAO, các VĐV nữ cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Thậm chí, Đoàn Xuân Khuê Minh với vị trí dẫn đầu của mình chỉ đạt 72 gậy even par. Golfer sinh năm 2003 có khởi đầu vô cùng thuận lợi khi có -3 gậy sau 11 hố, tuy nhiên cô lại hoàn thành ngày thi đấu với 3 điểm bogey.

Dù vậy, với ngôi đầu của mình, Khuê Minh sẽ hướng tới danh hiệu vô địch nữ quốc gia thứ 2 trong sự nghiệp, trước đó là vào năm 2017, nơi cô trở thành golfer trẻ nhất lịch sử giải giành chiến thắng ở tuổi 14.

Bám sát Khuê Minh ở vị trí thứ 2 trên BXH là golfer hạng 58 thế giới người Malaysia - Mirabel Ting với kết quả 73 gậy. Maisarah Hezri và Nur Abdullah lần lượt xếp hạng 3 và 4 với thành tích 74 và 76 gậy.