Sony Open: Jordan Spieth lỡ cắt sau khi dẫn đầu ở vòng 1

Cựu số 1 thế giới trở thành golfer thứ 7 trong 10 năm trở lại đây lỡ cắt khi dẫn đầu sau 18 hố đầu tiên.

Được đi vào lịch sử không phải lúc nào cũng là điều tốt, và nó đúng với trường hợp của Jordan Spieth tại Sony Open 2023 tại Hawaii. Với thành tích 64 gậy ở vòng 1, tưởng chừng Spieth sẽ có cơ hội để giành về chiến thắng PGA Tour thứ 14 trong sự nghiệp, nhưng không, vòng đấu 75 gậy ở vòng đấu thứ 2 đã dập tan tất cả.

Sau khi mắc bogey ở hố 14 và chỉ còn tổng điểm -1, Spieth có cơ hội để qua cắt nếu ghi 1 birdie ở 3 hố cuối cùng. Tuy nhiên, 3 điểm par khiến anh phải chính thức dừng bước khi cắt loại của giải là ở mốc -2.

Sau 3 giải đấu đầu tiên không vắng mặt trên PGA Tour, Jordan Spieth sẽ không có mặt tại giải American Express vào tuần tới.

Trong khi đó, golfer dẫn đầu cùng Spieth ở vòng trước là Chris Kirk thì vẫn có thể duy trì được phong độ thi đấu của mình. Kirk có thể sẽ chấm dứt 2,791 ngày (gần 8 năm) trắng tay của mình trên PGA Tour nếu vô địch giải đấu lần này. Thành tích 64-65 gậy và chỉ mắc đúng 2 bogey giúp anh dẫn đầu giải với tổng điểm -11, tốt hơn 1 gậy so với Taylor Montgomery và J.J. Spaun