Sophia Popov vô địch AIG Women’s Open 2020

“Sốc” là điều mà Sophia Popov chia sẻ với giới truyền thông sau khi cô đăng quang AIG Women’s Open.

Sophia Popov đăng quang AIG Women's Open. Ảnh: Getty Images

Là một cái tên khá xa lạ tại AIG Women’s Open 2020, nhưng Sophia Popov đã làm nên điểu bất ngờ khi cô vượt qua rất nhiều các golfer nữ hàng đầu để đăng quang tại Royal Troon. Golfer sinh năm 1992 chưa từng có một chiến thắng nào tại LPGA Tour và đã mất thẻ thành viên vào năm 2019. Cô có được suất tham dự giải Major tuần này sau khi nằm trong Top 10 giải Marathon LPGA Clasicc cách đây 2 tuần, giải đấu mà cô được đặc cách tham dự.

Tại Royal Troon, sau 2 vòng đánh 70 – 72 gậy Popov có được vị trí đồng hạng 2 với điểm Even par. Sau vòng đấu thứ 3 đánh bogey free 67 gậy (-4), trong đó có một eagle ở hố 4, cô đã vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng với cách biệt 3 gậy với người xếp thứ 2. Tại vòng chung kết, Popov đã khởi đầu không tốt khi mắc bogey ngay ở hố đầu tiên, tuy nhiên với 3 điểm birdie sau đó ở các hố 2,3 và 6 cô đã duy trì được lợi thế dẫn đầu của mình. Kết thúc vòng đấu cuối cùng với 68 gậy (-3), Sophia Popov đã giành chức vô địch AIG Women’s Open với tổng điểm -7.

Popov ăn mừng cùng caddie là bạn trai của cô. Ảnh: Andrew Redington/R&A

“Cảm giác thật tuyệt vời, có rất nhiều khó khăn mà tôi đã phải đối mặt trong suốt 6 năm qua, đặc biệt là về mặt sức khoẻ và tôi thấy vui vì mình đã vượt qua được.” Sophia Popov chia sẻ.

Với chiến thắng này, Popov đã ghi danh mình vào lịch sử khi trở thành golfer nữ người Đức đầu tiên vô địch giải Major. Cùng với số tiền thưởng 675 ngàn đô, cô vươn lên xếp vị trí 304 trên bảng xếp hạng thế giới và cùng với đó là tấm thẻ thành viên chính thức của LPGA Tour.