Spieth ôm mộng vô địch major lần thứ 2

Vòng 3 của The Open chứng kiến sự tăng hạng bất ngờ của Tiger Woods trên BXH nhưng Siêu Hổ vẫn phải nhường hào quang chiến thắng cho Jordan Spieth.

Trong ngày thi đấu thứ 3 của The Open tại sân golf Carnoustie Golf Links (par 71, 7.402 yards), tay golf Jordan Spieth đã nhanh chóng ghi được 4 birdie, 1 eagle để leo lên vị trí đầu bảng với kết quả 65 gậy (-6).

Trước đó, Spieth đã có những ngày thi đấu không mấy thuận buồm xuôi gió khi chỉ giành được 3 birdie và vô số lỗi bogey vào vòng 1 của giải. Anh kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với 1 điểm over-par và vị trí thứ 50 trên BXH.

Với phong độ thi đấu khá nhạt nhoà, những tưởng sự trở lại của tay golf người Mỹ sẽ không ghi lại được bất cứ ấn tượng nổi bật nào trong lòng người hâm mộ. 

Bất ngờ thay, Spieth nhanh chóng lấy lại phong độ đáng có của một tay golf tài năng khi có mặt ngày thi đấu thứ 2. Từ vị trí thứ 50, anh leo thẳng lên vị trí thứ 11 với 5 birdie và chỉ 1 bogey. 
Thừa thắng xông lên, Spieth còn tiếp tục thăng hạng ở vòng 3 trên sân Carnoustie. Chung cuộc, với tổng thành tích 204 gậy (-9), tay golf người Mỹ nhảy 10 bậc trên BXH của giải. Có lẽ Spieth đang hướng tới chiến thắng major thứ 2 của anh trong mùa giải năm nay. 

Golfer đã có một khởi đầu khá thuận lợi ngay từ đầu mùa giải với vị trí thứ 9 tại Sentry Tournament of Champions vào tháng 1. Anh giữ vững phong độ của mình để ghi tên mình vào vị trí thứ 9 của BXH Genesis Open vừa diễn ra vào tháng 2 năm nay. Tại giải Houston Open tổ chức vào tháng 4, Spieth cũng có tên trong top 3 của giải. Với tinh thần chiến đấu miệt mài, Jordan Spieth đánh dấu cột mốc sự nghiệp của anh trên tour bằng việc chiến thắng Masters và sở hữu chiếc áo xanh huyền thoại của giải.

Tuy nhiên, chiến thắng quá ngọt ngào tại Masters cũng chính là con dao hai lưỡi đối với sự nghiệp của Spieth khi anh không dành được bất cứ thành tích nổi bật nào kể từ đó.

Vào tháng 4, anh chỉ vượt qua lát cắt của giải Zurich Classic và cùng vị trí thứ 41 trên của Players Championship. Tại AT&Byron NelsonFort Worth Championship, vị trí của anh chỉ là hạng 21 và 32 trên BXH. Sau khi tiếp tục ghi được thứ hạng thấp tại Travelers Championship, Jordan phải đã dành ra 3 tuần để nghỉ dưỡng hòng lấy lại phong độ thi đấu cho mình. 

Dường như việc nghỉ ngơi đã giúp Spieth ghi được những cuộc chạy đua đẹp mắt trên BXH trong những ngày vừa qua. Kết thúc vòng 3 của The Open, anh chia sẻ: "Ngày thi đấu thứ 3 thực sự là khởi đầu cho những giấc mơ của tôi"

Chưa hết, chiến thắng vừa rồi còn mang đến không ít cảm xúc cho Spieth. Anh chia sẻ thêm: "Có vẻ phong độ của tôi đã khấm khá hơn chút đỉnh và tôi sẽ cố gắng duy trì điều đó. Giả sử không có được ngày thi đấu như hôm nay chắc hẳn tôi sẽ rất căng thẳng và áp lực. Vào mùa giải năm ngoái, tôi đã nghĩ rằng mình phải chứng tỏ được bản thân mình nên đã rất cố gắng. Nhưng có lẽ tôi không cần chứng minh bất cứ điều gì vào năm nay cả. Mục tiêu của tôi chỉ là có một giải đấu đáng nhớ".

Mặc dù khá khiêm tốn với lần trở lại này nhưng bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được quyết tâm chiến thắng của Spieth trong sự kiện lần này. 

Cận cảnh cú putt ghi birdie của Jordan Spieth tại hố số 1 par 4 trên sân Carnoustie