Stacy Lewis: “Thiếu kết nối giữa Solheim Cup và Ryder Cup là bỏ lỡ một cơ hội lớn”

Solheim Cup 2023 sẽ diễn ra vào cuối tuần này, 1 tuần trước khi Ryder Cup chính thức khởi tranh. Tuy nhiên, sự chú ý lớn hơn lại đổ dồn về giải đấu đồng đội nam.

Nhiều người tin rằng việc các giải đấu liên tiếp được tổ chức tại Châu Âu sẽ góp phần tạo thêm sức hút cho giải đấu đồng đội nữ. Tuy nhiên, Judy Rankin, bình luận viên nổi tiếng đồng thời là golfer nữ huyền thoại trên LPGA Tour, trước khi di chuyển đến Tây Ban Nha đã chia sẻ: “Các phương tiện truyền thông đã không quảng bá nhiều đến Solheim Cup. Tất cả những gì tôi nghe được chỉ là Ryder Cup”

Trong cuộc họp báo thứ Tư vừa qua, đội trưởng tuyển Solheim Cup Mỹ, Stacy Lewis khi được hỏi về mối liên kết giữa Solheim Cup và Ryder Cup, cô cho rằng đó là bỏ lỡ một cơ hội lớn trong môn golf: “Tôi nghĩ chúng ta có thể quảng bá cả hai giải đấu cùng nhau. Nó sẽ là 2 tuần sự kiện golf lớn tại Châu Âu. Tôi nghĩ đó là một cơ hội lớn đã bị bỏ lỡ ở môn thể thao này. Tôi mong mọi người có thể bỏ qua vấn đề tài trợ và tìm ra cách để chúng ta làm việc hiệu quả cùng nhau. Bởi vì 2 giải đấu này sẽ có thể không bao giờ được tổ chức trong cùng một năm nữa.”

Đội trưởng tuyển Solheim Cup Mỹ, Stacy Lewis bày tỏ đáng tiếc về cách truyền thông.

Dịch bệnh covid-19 đã khiến Ryder Cup 2020 bị hủy bỏ, thay vào đó là tổ chức năm 2021 tại Whistling Straits. Qua đó, 2 sự kiện golf đồng đội nam và nữ được đăng cai trong cùng 1 năm. 

Lewis nói thêm: “Tôi nghĩ, để quảng bá 2 giải đấu, có lẽ chúng ta phải làm điều đó từ 2 năm trước. Giờ đã muộn hay chưa thì tôi không chắc. Nhưng tôi hy vọng trong tương lai, chúng ta phải làm tốt hơn”. 

 

Điều gì sẽ xảy ra nếu Nelly Korda cùng Scottie Scheffler hay Justin Thomas tham gia chương trình “Today” trên NBC để quảng bá cả 2 giải đấu? Các quảng bá chung trên các nền tảng mạng xã hội cũng sẽ góp phần thu hút được sự quan tâm lớn từ công chúng đến 2 sự kiện. Hiện tại, tài khoản Twitter chính thức của Ryder Cup USA có hơn 300.000 người theo dõi trong khi tài khoản Solheim Cup USA có khoảng 17.000 lượt theo dõi. Khoảng cách lớn này cũng xảy ra tương tự trên Instagram. 

Trong năm nay, USGA tổ chức 2 giải U.S. Open dành cho cả nam và nữ tại California. Tổ chức này đã tổ chức các ngày truyền thông liên tiếp để tối đa hóa mức độ đưa tin cho cả 2 sự kiện. Thậm chí, USGA còn hỗ trợ chuyến bay cho giới truyền thông từ Los Angeles Country Club đến Pebble Beach. Điều này cho thấy mức độ quan tâm và trách nhiệm của USGA đến giải đấu nữ cũng như ở giải đấu nam. 

Với việc Solheim Cup sẽ tiếp tục diễn ra trong năm 2024, thay đổi tổ chức vào các năm chẵn thì cơ hội quảng bá cho cả 2 sự kiện golf đồng đội khó có thể xuất hiện trở lại. 

Đội hình của tuyển Solheim Cup Mỹ. 

Đội hình tuyển Châu Âu tham dự Solheim Cup 2023.

Sự thiếu mối liên hệ giữa 2 sự kiện và mức độ đưa tin quá lớn về Ryder Cup đã làm lu mờ và gây tổn hại đến Solheim Cup năm nay. Rất nhiều người hâm mộ vẫn chỉ tập trung vào giải đấu diễn ra tại Rome.

Có thể thấy, trong 2 tuần sự kiện golf lớn diễn ra tại Châu Âu, tuần đầu tiên với Solheim Cup, giải đấu đồng đội nữ đã bị giới truyền thông bỏ lỡ 1 cách đáng tiếc. Điều này không chỉ tác động đến Solheim Cup nói riêng mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến giá trị của môn golf nói chung.