Sự nghiệp vĩ đại của Tiger Woods qua ảnh (Kỳ 1)

Nhân dịp huyền thoại sống của bộ môn golf Tiger Woods vừa bước qua tuổi 43, trang Golf.com đã tổng hợp những hình ảnh đáng nhớ về sự nghiệp vĩ đại của golfer này.

Tiger Woods sinh ngày 30/10/1975 tại Quận Cam, California (Mỹ). Từ bé anh đã chứng tỏ mình là một thần đồng về golf kể từ khi được người bố, Earl Woods giới thiệu môn thể thao này lúc anh mới 2 tuổi. (Ảnh: Corbis)
Tiger Woods có lần đầu tiên tham dự Masters vào năm 1995 khi chỉ mới 19 tuổi nhờ việc vô địch U.S. Amateur 1994. Lúc này anh vẫn còn là 1 golfer nghiệp dư và thi đấu cho đội tuyển golf trường Stanford. (Ảnh: Bob Martin)
Woods lần thứ 3 liên tiếp giành chức vô địch U.S. Amateur vào năm 1996. Thành tích này đưa anh có số lần đăng quang ở U.S. Amateur nhiều hơn 1 lần so với thần tượng Jack Nicklaus. (Ảnh: Robert Beck)
Tại sự kiện Phoenix Open năm 1997, Woods khiến toàn bộ khán giản phải kinh ngạc với cú đánh ghi Hole-in-one ở hố số 16. (Ảnh: Robert Beck)
Woods có danh hiệu major đầu tiên vào năm 1997 khi đăng quang giải Masters. Anh là nhà vô địch Masters trẻ nhất khi mới 21 tuổi, đồng thời lập kỷ lục ít hơn đến 12 gậy so với người xếp sau. (Ảnh: John Iacono)
Khoảnh khắc đáng nhớ của Woods khi anh làm người mẫu cho trang bìa tờ Sports Illustrate vào năm 1998. (Ảnh: Heinz Kluetmeier)
Woods đoạt danh hiệu major thứ hai trong sự nghiệp khi vượt qua Sergio Garcia để giành chiến thắng ở PGA Championship 1999. (Ảnh: Robert Beck)
Ở kỳ Ryder Cup 1999 hay còn được biết đến với tên gọi "Trận chiến Brooklin", Woods đã góp mặt với tư cách golfer trẻ nhất tuyển Mỹ khi mới 23 tuổi. Anh có chiến thắng quan trọng ở trận single match vào ngày Chủ nhật để góp phần đưa đội Mỹ tiến đến chức vô địch. (Ảnh: Bob Martins)
Tại U.S. Open 2000, golfer có biệt danh "Siêu Hổ" giành chiến thắng áp đảo khi ít hơn người xếp sau 15 gậy. Đây cũng là khoảng cách lớn nhất trong lịch sử các giải major. (Ảnh: John Biever)
Cũng trong năm 2000, Woods có lần đăng quang đầu tiên ở The Open (hay British Open), 1 trong các giải major danh giá. Anh có chiến thắng với 8 gậy ít hơn Ernie Els và Thomas Bjorn. (Ảnh: Bob Martins)
Tiếp đà thành công, Woods đã bảo vệ được chức vô địch PGA Championship vào năm 2000. Dù bị đối thủ Bob May đeo bám quyết liệt, anh vẫn giành chiến thắng trong loại 3 hố playoff căng thẳng. (Ảnh: Robert Beck)
Tiếp đến là khoảng thời gian thành công rực rỡ của Woods, mở đầu bằng danh hiệu Masters 2001 khi đánh bại 2 kình địch David Duval và Phil Mickelson. Với chiến thắng này, anh đã trở thành nhà ĐKVĐ của cả 4 giải major khi đó. (Ảnh: Fred Vuich)
Woods tiếp tục giành danh hiệu Masters thứ 3 trong sự nghiệp khi đánh bại Retief Goosen nhờ 3 gậy ít hơn. (Ảnh: Simon Bruty)
Sân Bethpage Black, nơi tổ chức U.S. Open 2002, khiến nhiều golfer phải vất vả khi đó độ khó rất cao. Tuy nhiên Woods vẫn chứng tỏ bản lĩnh để đăng quang với 3 gậy ít hơn Phil Mickelson. (Ảnh: Bob Martins)
Đến năm 2005, Woods sở hữu danh hiệu Masters thứ tư nhờ cú putt đẹp mặt từ khoảng cách 15 foot để ghi điểm birdie ở hố phụ thứ nhất, qua đó giành chiến thắng trước Chris DiMarco. (Ảnh: Al Tielemans)
Khi The Open quay trở lại sân St Andrews - cái nôi của bộ môn golf, Woods vẫn thể hiện phong độ ấn tượng để có lần thứ 2 đăng quang với 5 gậy ít hơn Colin Montgomerie. (Ảnh: Robert Beck)
Sau chiến thắng ở The Open 2006, những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt của Siêu Hổ tại sân Royal Liverpool bởi đây là danh hiệu đầu tiên kể từ cha của anh, Earl qua đời vào tháng 5 trước đó. (Ảnh: John Biever)

10 màn trình diễn tốt nhất của Tiger Woods trong năm 2018 (Kỳ 1)