Super Golf League có tổng giải thưởng lên tới 255 triệu USD

Với 20 triệu USD tổng giải thưởng cho mỗi sự kiện, Super Golf League hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ đáng gờm, đe dọa sự độc tôn của PGA Tour trong thời gian tới.

Theo những thông tin được chia sẻ từ LIV Investment, nhà tài trợ chính cho Super Golf League, thì hệ thống giải đấu mới của các ông chủ Ả Rập sẽ được khởi tranh vào tháng 6 tới đây. Dự kiến sẽ có tổng cộng 8 sự kiện được tổ chức trong mùa giải đầu tiên của Super Golf League trải dài từ tháng 6 tới tháng 10 với tổng giá trị giải thưởng lên tới 255 triệu USD.

Greg Norman tin tưởng vào thành công của Super Golf League. Ảnh: Getty Images

Các giải đấu thuộc Super Golf League dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày (54 hố đấu) và không có cắt loại. Theo ban tổ chức, ở mùa giải đầu tiên sẽ có 48 golfer tham dự và được chia thành 12 đội để đồng thời cạnh tranh danh hiệu cá nhân, cũng như giải thưởng đồng đội tại mỗi giải đấu. 

Ba sự kiện đầu tiên của Super Golf League đã được ấn định thời gian tổ chức vào ngày 9-11/6 tại London, Anh; 1-3/7 tại Oregon, Mỹ và 29-31/7 tại New Jersey, Mỹ. Trong khi 5 giải đấu còn lại sẽ được dự kiến tổ chức vào mùa thu.

"Các giải đấu của Super Golf League sẽ không trùng lịch với những giải Major, Ryder Cup hay Presidents Cup, chính vì vậy mà các golfer có thể dễ dàng lựa chọn những sự kiện mà họ muốn tham dự trong tương lai." - Một thành viên cấp cao của LIV Investment chia sẻ.

Đứng trước thông tin này, các nhà điều hành của PGA Tour vẫn chưa đưa bất cứ phát biểu chính thức nào. Thực tế. họ cũng không phải quá lo lắng về mối đe dọa tới từ Super Golf League khi trước đó các ngôi sao hàng đầu thế giới như Jon Rahm, Rory McIlroy, Justin Thomas hay Collin Morikawa đều đã cam kết sự gắn bó với PGA Tour. Còn các tay golf khác cũng đều có ràng buộc và không được phép tham dự các sự kiện nằm ngoài khuôn khổ hệ thống giải đấu của PGA Tour nếu chưa được cho phép.

Mặc dù vậy, trong tương lai chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Với mức giải thưởng tối thiểu 20 triệu USD cho mỗi giải đấu, rõ ràng sức hút của Super Golf League là không hề nhỏ.

"Chúng tôi có tầm nhìn dài hạn và hướng tới mục tiêu phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Tôi tin rằng giải đấu đang có một tương lai tươi sáng và đầy thú vị." - Greg Norman, Giám đốc điều hành của Super Golf League chia sẻ.