Swing for Smile - Giải đấu thiện nguyện vì nụ cười đóng góp 500 triệu vào Quỹ Operation Smile

50 trường hợp trẻ em sẽ được phẫu thuật mổ hàm ếch miễn phí từ ngày 11 - 15/3/2024, kinh phí thực hiện 500 triệu đồng do Swing for Smile, Quỹ thiện nguyện BPG trao tặng Quỹ Operation Smile phối hợp cùng Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba triển khai chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân bẩm sinh dị tật khe hở môi, hàm ếch.

Tháng 3/2024, Swing for Smile – Giải đấu gây quỹ thiện nguyện cho nụ cười đã đóng góp 500 triệu vào Quỹ Operation Smile nhằm thực hiện hỗ trợ mổ hở hàm miễn phí cho 50 trẻ em dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội với hy vọng đem lại nụ cười mới cho trẻ em được đông đảo cộng đồng quan tâm.

 

Swing for Smile đóng góp 500 triệu vào Quỹ Operation Smile nhằm hỗ trợ 50 trường hợp mổ hàm ếch miễn phí.

Chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân bẩm sinh dị tật khe hở môi, hàm ếch diễn ra với thông tin như sau:

Đối tượng bệnh nhân:

- Bệnh nhân dị tật bẩm sinh khe hở môi - hàm ếch chưa được phẫu thuật. Trẻ bị khe hở môi phải được ít nhất 3 tháng tuổi; trẻ bị khe hở hàm ếch phải được ít nhất 9 tháng tuổi.

- Bệnh nhân di chứng dị tật bẩm sinh khe hở môi hàm ếch các độ tuổi (sẹo môi, lỗ thông vòm miệng, dị tật mũi, khe hở cung răng).

- Bệnh nhân thừa ngón tay, chân (không phải dị tật vận động, dị tật bàn chân khoèo…)

- Bệnh nhân bị dị tật sụp mí mắt bẩm sinh (không phải bệnh lý nhãn khoa) trên 5 tuổi.

 

Tiêu chí lựa chọn bệnh nhân: Tất cả các trẻ không có bệnh bẩm sinh như bệnh tim, động kinh, thần kinh…và không bị ốm, sốt hoặc viêm nhiễm trong thời điểm đi khám. Chi phí y tế cho các ca phẫu thuật sẽ được thực hiện miễn phí cho bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ một phần đi lại và ăn uống trong thời gian lưu viện.

Trước đó, tại sân golf Long Biên, gần 90 golf thủ đã tham gia giải Swing for Smile – sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 15 năm thành lập Tập đoàn nhựa Bình Thuận. Toàn bộ phí giải được đóng góp vào Quỹ thiện nguyện BPG và ủng hộ đến Quỹ Operation Smile. Cụ thể, toàn bộ phí giải thu được 369 triệu đồng và 130 triệu đồng từ Quỹ thiện nguyện BPG, tổng cộng 500 triệu đồng được trao đến Quỹ Operation Smile để hỗ trợ mổ hở hàm miễn phí cho 50 trẻ em. Tại Hà Nội, từ ngày 11 - 15/3/2024, với hy vọng đem lại nụ cười mới cho trẻ em tại khu vực Bắc Bộ, Tổ chức Operation Smile Vietnam phối hợp cùng Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba triển khai chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân bẩm sinh dị tật khe hở môi, hàm ếch.

Đây là lần đầu tiên Quỹ thiện nguyện của Tập đoàn Nhựa Bình Thuận hợp tác với Quỹ Operation Smile, Quỹ thiện nguyện của BPG đã tổ chức nhiều chương trình từ thiện tại các bệnh viện, giúp đỡ nhiều các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. “Ngoài sứ mệnh và tầm nhìn để phát triển Tập đoàn, thì BPG còn có những hoạt động xã hội và tích cực trong các hoạt động thiện nguyện, với tâm nguyện "CỦA ĐỒNG CHIA BA, CỦA NHÀ CHIA ĐÔI", các thành viên của Tập đoàn đã tham gia rất nhiều các hoạt động thiện nguyện như đi phát cơm tại các bệnh viện, hỗ trợ các bệnh nhân khó khăn....”, ông Lê Văn Quang – Chủ tịch BPG chia sẻ. Với thành công của giải đấu lần này, BPG hy vọng sẽ tổ chức định kỳ mỗi năm 1 lần để tiếp tục ủng hộ Quỹ Operation Smile và các trường hợp bị hở hàm ếch.

Gần 90 golf thủ tham gia giải và đóng góp vào Quỹ thiện nguyện BPG với tinh thần thể thao cao thượng.

Bà Nguyễn Hồng Nhung – Phó TGD Tập đoàn/ Trưởng ban tổ chức (ngoài cùng bên trái) và bà Hồ Lan Phương – Phó TGD/ đại diện Quỹ thiện nguyện BPG (ngoài cùng bên phải) trao 500 triệu đến bà Nguyễn Thị Hải Đức – Giám đốc Chương Trình (Quỹ Operation Smile).

 

Chủ tịch Lê Văn Quang cùng các thành viên HĐQT – Ban lãnh đạo của Tập đoàn nhựa Bình Thuận (BPG).

Ông Lê Văn Quang – Chủ tịch Tập Đoàn Nhựa Bình Thuận (ngoài cùng bên phải) và bà Nguyễn Hồng Nhung – Phó TGD Tập đoàn/ Trưởng ban tổ chức (giữa) chụp ảnh trước thềm giải đấu.

Những năm gần đây, sự ấm áp từ các hoạt động thể thao nhằm gây quỹ hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn thực sự phát huy tinh thần tương thân tương ái từ ngàn đời của dân tộc. “Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng” câu hát như vang lên và lan toả tinh thần thể thao, đóng góp các hoạt động thiện nguyện mang lại nhiều giá trị tích cực cho cuộc sống.