T99 VGA Tour Championship 2022: Teetimes và các nhóm đấu nổi bật

Ngày 19-22/12, giải đấu golf chuyên nghiệp Việt Nam được chờ đợi nhất trong năm T99 VGA Tour Championship 2022 sẽ chính thức diễn ra tại Thanh Lanh Valley Golf & Resort, Vĩnh Phúc.

Nguyễn Hữu Quyết với chiến thắng cảm xúc tại Nam A Bank Vietnam Masters.

Sẽ chỉ có 30 golfer chuyên nghiệp xuất sắc nhất sau 4 giải đấu của VGA Tour trong năm được thi đấu tại sự kiện chung kết T99 VGA Tour Championship, nơi sở hữu quỹ thưởng kỷ lục 1,5 tỷ đồng, trong đó nhà vô địch sẽ bỏ túi 500 triệu đồng. Vì số lượng golfer là có giới hạn, do đó tỷ lệ chia tiền thưởng đối với mỗi thứ hạng tương ứng sẽ đạt mức kỷ lục trên VGA Tour.

Trong ngày thi đấu đầu tiên 19/12, nhóm đấu xuất phát cuối cùng lúc 8:30 sẽ là tâm điểm khi có sự xuất hiện của Top 3 trên BXH tiền thưởng, bao gồm Joel Troy, Đỗ Hồng Giang và Nguyễn Hữu Quyết, golfer đến từ Nghệ An đã vươn lên vị trí số 1 nhờ chức vô địch Nam A Bank Vietnam Masters. Trong khi đó, golfer người Úc Joel Troy đứng vị trí thứ 2 nhờ chức vô địch DNSE Vietnam Open. Huy chương Vàng golf đơn nam Đại hội TDTT Toàn quốc 2022, Đỗ Hồng Giang nhờ phong độ ổn định trong cả 4 giải đấu đã giúp anh xếp hạng 3.

Nhóm đấu xuất phát lúc 8:20 cũng hấp dẫn không kém khi có sự góp mặt của hai đại diện đến từ TP. HCM là Nguyễn Văn Toàn và Trương Chí Quân, cũng như golfer Hàn Quốc Brian Jung. Đáng nói, Chí Quân và Brian Jung là hai golfer đã từng đến rất gần với các chức vô địch.

Hai golfer Hàn Quốc khác là Bean Kim và Park Sang Ho sẽ cùng Phạm Minh Đức tee-off lúc 8:10. Nếu như Sang Ho là gương mặt quen thuộc và thường xuyên xuất hiện ở Top đầu trong các giải đấu, thì Phạm Minh Đức mới chỉ thi đấu đúng 1 sự kiện của VGA Tour trong năm 2022 nhưng đã ngay lập tức gặt hái thành công với hạng 2 tại Nam A Bank Vietnam Masters. Sự trở lại đúng thời điểm của Phạm Minh Đức chính là yếu tố mang đến sự hấp dẫn lớn cho VGA Tour 2022 cũng như T99 VGA Tour Championship lần này.

Phạm Minh Đức giành quyền góp mặt tại T99 VGA Tour Championship 2022 chỉ sau 1 giải đấu.

Tee times vòng 1:

 

HOLE #1

 

GROUP

TEE TIME

PLAYER

FROM

1

7:00

Nguyễn Văn Thịnh

Hải Phòng

Kim Gwang Tae

Hàn Quốc

Nguyễn Chí Huy

Hà Nội

2

7:10

Nguyễn Thế Anh

Hà Nội

Kim Soueng Kuem

Hàn Quốc 

Nguyễn Văn Hưng

Hà Nội

3

7:20

Nguyễn Văn Quang

Bình Dương

Lê Việt Cường

Hà Nội

Tăng Nhơn Phú

TP Hồ Chí Minh

4

7:30

Kim Yong Rok

Hàn Quốc

Jay Park

Hàn Quốc

Đào Văn Hoàn

Hà Nội

5

7:40

Trần Lưu Sơn

Nghệ An

Nguyễn Thanh Hải

Hà Nội

Michael Lane

Anh 

6

7:50

Kim Woo Jin

New Zealand

Park Jung Min

Hàn Quốc

Lê Hữu Giang

Hà Tĩnh

7

8:00

Trần Văn Hoàng

Đà Nẵng

Đinh Song Hài

Bình Thuận

Doãn Văn Định

Bắc Ninh

8

8:10

Phạm Minh Đức

Hà Nội

Bean Kim

Hàn Quốc

Park Sang Ho

Hàn Quốc

9

8:20

Nguyễn Văn Toàn

Hồ Chí Minh

Trương Chí Quân

Hồ Chí Minh

Brian Jung

Hàn Quốc

10

8:30

Đỗ Hồng Giang

Quảng Ninh

Joel Troy

Úc

Nguyễn Hữu Quyết

Nghệ An

Các vòng đấu của T99 VGA Tour Championship 2022 sẽ được trực tiếp từ 7h trên các nền tảng của GolfNews, cùng các nền tảng FPT Play, VieOn, MyTv, THVLi, TV360.