Tại sao Farmers Insurance Open có thời gian tổ chức đặc biệt nhất PGA Tour?

Thông thường, các giải đấu golf quốc tế được khởi tranh từ Thứ Năm đến Chủ Nhật. Tuy nhiên, vào tháng 9 năm 2021, ban tổ chức The Farmers đã đưa ra thông báo rằng sự kiện này sẽ bắt đầu từ Thứ Tư và kết thúc vào ngày Thứ Bảy.

The Farmers Insurance Open là sự kiện đầu tiên và cho đến nay là duy nhất được tổ chức từ Thứ Tư đến Thứ Bảy. Giải đấu ra đời lần đầu tiên vào năm 1952 với tên gọi San Diego Open. Năm 1968, giải chuyển đến Torrey Pines đồng thời được đổi tên thành Andy Williams San Diego Open. Sau nhiều lần đổi tên theo nhà tài trợ, đến năm 2010, giải đấu chính thức mang tên The Farmers Insurance Open. 

The Farmers Insurance Open có lịch trình khởi tranh đặc biệt nhất trên PGA Tour.

Năm nay sẽ là mùa giải thứ 3 liên tiếp sự kiện này được diễn ra theo khung thời gian đặc biệt. Lý do được đưa ra là vì PGA Tour không muốn trùng lịch trình thi đấu với Giải Bóng bầu dục Quốc gia Mỹ NFL, một sự kiện thể thao thu hút số lượng lớn khán giả truyền hình theo dõi. 

Thay vì cố gắng cạnh tranh với sức hấp dẫn của các đội bóng như Baltimore Ravens, Kansas City Chiefs, San Francisco 49ers và Detroit Lions vào Chủ nhật, PGA Tour đã quyết định thay đổi kế hoạch tổ chức giải. 

Sự thay đổi chiến lược này đã bắt đầu chính thức từ tháng 9 năm 2021, Giám đốc điều hành The Century Club of San Diego, Marty Gorsich cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng với sự thay đổi độc đáo này. Đây là giải đấu duy nhất trong lịch trình PGA Tour được kết thúc vào tối Thứ Bảy”

Max Homa là đương kim vô địch của giải.

Trong ngày thi đấu cuối cùng của The Farmers Insurance Open 2022 vào tối Thứ Bảy, số liệu thống kê cho thấy có hơn 2,6 triệu khán giả theo dõi Luke List đánh bại Will Zalatoris ở trận playoff. Trong khi đó, năm ngoái, sự kiện này thu hút gần 2,2 triệu người hâm mộ đón xem Max Homa lên ngôi vô địch. 

Đây là con số cao đáng kể so với các sự kiện lớn khác như The Genesis Invitational 2022 hay Ryder Cup 2023, chỉ thu hút khoảng 1,3-1,4 triệu lượt xem vào Thứ Bảy và Chủ Nhật. Điều này đã khẳng định việc thay đổi lịch trình khởi tranh mà PGA Tour đưa ra là hoàn toàn đúng đắn, mang tính chiến lược và đem lại hiệu quả cao.

The Farmers Insurance Open 2024 sẽ được khởi tranh từ ngày 24 - 27/01 trên sân đấu quen thuộc Torrey Pines Golf Course. Max Homa hiện là nhà đương kim vô địch của giải.