Talor Gooch cho rằng chiến thắng The Masters của Rory McIlroy nên có “dấu hoa thị”

Nhà vô địch LIV Golf mùa giải 2023 chia sẻ rằng nếu Rory McIlroy giành chiến thắng tại The Masters, thành tích đó sẽ bị giảm giá trị khi không có các golfer hàng đầu thế giới tham dự.

Talor Gooch nhiều khả năng sẽ phải "ngồi ngoài" tại The Masters 2024.

Tuần trước, thành viên của LIV Golf, Joaquin Niemann là 1 trong 3 người được trao suất mời đặc biệt tham dự The Masters. Tuy nhiên, đối với Talor Gooch, golfer 3 lần vô địch LIV Golf năm 2023, lại không được góp mặt tại Augusta National trong năm nay.

Golfer người Mỹ hiện đang đứng hạng 449 trên BXH Golf Thế giới, và khi không có lời mời từ Augusta National, con đường duy nhất còn lại để anh có thể tham dự The Masters vào tháng 4 tới là leo lên Top 50 thế giới 1 tuần trước giải. Đây là một điều rất khó có thể xảy ra, và khả năng cao Gooch sẽ phải ngồi ngoài tại major dù sở hữu phong độ vô cùng ấn tượng trong năm 2023.

Gooch nói với tờ Australian Golf Digest rằng anh không ngạc nhiên với thực tế này, khi Niemann được mời là do chuỗi thành tích tốt bên ngoài LIV Golf, bao gồm chiến thắng tại Australian Open trên DP World Tour.

Talor Gooch nói: “Không có gì ngạc nhiên. Tôi nghĩ các giải major đã cho thấy rằng họ không muốn liên quan tới LIV. 'Joaco' đã thi đấu xuất sắc bên ngoài LIV và họ đã thưởng cho anh ấy vì điều đó. Vì vậy, hy vọng một ngày nào đó các major sẽ quyết định bắt đầu thưởng cho việc chơi tốt trên LIV. Hy vọng điều đó sẽ xảy ra sớm hơn.”

Dù Gooch dường như đã chấp nhận số phận của mình, nhưng anh cũng cảnh báo nếu các giải major không tìm cách công nhận những thành tích của các thành viên LIV Golf, điều đó sẽ làm giảm giá trị của các nhà vô địch. Theo Gooch, nó sẽ làm ảnh hưởng đến McIlroy nếu anh ấy giành được danh hiệu major đầu tiên sau 10 năm tại Augusta National.

Anh giải thích: “Nếu Rory McIlroy hoàn thành Grand Slam của mình mà không có một số golfer xuất sắc nhất thế giới, cần có một dấu hoa thị (ghi chú). Đó là hiện thực.”

Sau phát biểu của Talor Gooch, “dấu hoa thị” đã trở thành chủ đề nóng trong cộng đồng golf thế giới. Nhiều người đã lôi câu nói của Gooch ra để chế giễu, nhưng cũng có không ít người đồng tình với quan điểm này.