Talor Gooch lập hat-trick danh hiệu trên LIV Golf

Cú gạt birdie xuất sắc ở hố đấu cuối cùng đã giúp Talor Gooch giành chiến thắng 1 gậy cách biệt trước Bryson DeChambeau tại giải LIV Golf Andalucia.

Talor Gooch ăn mừng chiến thắng sau cú gạt birdie ở hố cuối cùng.

Ở vòng đấu chung kết, chiếc cúp vô địch tại sân Valderrama, Tây Ban Nha gần như là cuộc đua song mã giữa Gooch và DeChambeau. Để rồi đến cuối cùng, thành viên của Range Goats GC, Talor Gooch là người thi đấu xuất sắc hơn với việc ghi 4 birdie ở back nine, và quan trọng nhất là 2 điểm liên tiếp ở hố 17 và 18. Gooch qua đó ấn định vòng đấu chung kết 67 gậy và nâng tổng điểm sau 3 ngày thi đấu lên thành -12.

Ngoài phần thưởng 4 triệu đô-la, chiến thắng này cũng chính thức đưa Talor Gooch trở thành người dẫn đầu cuộc của danh hiệu cá nhân của LIV Golf với 3 danh hiệu, so với 2 của Brooks Koepka và Dustin Johnson. Đặc biệt, 2 chức vô địch trước đó của Talor Gooch đều đến từ mùa 2023 này, một tại Úc và một tại Singapore. 

 

 

Về phần Bryson DeChambeau, golfer người Mỹ cũng thi đấu không hề tệ ở vòng đấu chung kết, đặc biệt anh đã có những pha cứu bóng vô cùng đẳng cấp. Như ở hố 17, cú cứu bóng từ rừng vẫn giúp DeChambeau mang về cho mình điểm số birdie để cân bằng điểm số với Talor Gooch. 

Đến hố 18, kịch bản tương tự lại diễn ra khi Talor Gooch thì đưa bóng lên fairway, còn DeChambeau lại phát bóng vào khu vực rừng. Tuy nhiên, lần này cú cứu bóng của anh chỉ có thể đưa bóng lên vùng cỏ rough sau green và chỉ có thể đem về điểm par. Kết quả -11 giúp DeChambeau cán đích ở vị trí thứ 2 trên BXH.

 

 

Bryson DeChambeau chưa thể lần đầu vô địch LIV Golf sau thất bại trước Talor Gooch.

Brooks Koepka với -9 gậy kết thúc ở vị trí thứ 3. 

Ở giải đồng đội, sự xuất sắc đồng đều của các thành viên Torque GC đã giúp đội giành ngôi vô địch với tổng -16 gậy. RangeGoats GC và Crushers GC lần lượt xếp thứ 2 và 3 với tổng điểm -11 và -7.