Tân vô địch Wells Fargo Championship nổi tiếng vì sự hài hước trên Twitter

Trước ngày Chủ nhật vừa qua, Max Homa chắc chắn không phải cái tên quen thuộc với phần lớn người hâm mộ. Thế nhưng chỉ sau giải Wells Fargo Championship, tiếng tăm của golfer 28 tuổi bỗng nổi lên nhờ vào lần đầu tiên đăng quang trên hệ thống PGA Tour.

Lý do khiến golfer này ít được chú ý trên PGA Tour đơn giản bởi trong 68 sự kiện từng tham dự, anh chỉ có ba lần kết thúc trong top 10 với lần cuối là vào năm 2017. Trong cùng năm đó, Max Homa chỉ có 2 lần vượt cắt thành công sau 17 giải đấu, khiến anh mất tấm thẻ thành viên và phải xuống chơi hệ thống thấp hơn Web.com Tour ở mùa giải 2018.

Thế nhưng chỉ sau một năm, Homa đã lấy lại được suất tham dự PGA Tour và nhờ vào chiến thắng vừa qua ở Wells Fargo Championship, anh đã giành quyền thi đấu ở hệ thống này trong hai năm tới.

Max Homa trở thành golfer tiếp theo có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. (Ảnh: Sam Greenwood)

Dù không phải là một cái tên nổi bật trong làng golf Mỹ, thế nhưng trên mạng xã hội, đặc biệt là Twitter, Homa thu hút rất đông người theo dõi nhờ vào tính cách hài hước và “độ lầy” khó ai sánh bằng.

Các bạn sẽ thích Max Homa”, phóng viên Peter Kostis nói về golfer 28 tuổi trên sóng truyền hình của đài CBS. “Anh ấy là một người rất thú vị”.

Trước khi có được thành công trong golf, anh chỉ mới có hai lần chiến thắng ở Web.com Tour và được hâm mộ nhờ vào sự hài hước trên mạng xã hội. (Ảnh: Jim Dedmon)

Trước khi đăng quang sự kiện vừa qua, tài khoản Twitter của Homa đã có 26.900 người theo dõi, con số không hề nhỏ đối với một golfer vẫn còn khá vô danh khi đó. Chính bản thân anh cũng từng thừa nhận mình có số lượng lớn người hâm mộ dù chưa có thành tích đáng kể gì trong golf.

Tuy nhiên điều này giờ đây không còn đúng nữa. Với phong cách hài hước trên sân golf và ngoài đời, tài khoản Twitter của Homa hiện giờ đã lên đến hơn 40 nghìn người theo dõi và nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới nếu anh thi đấu thành công hơn nữa.

Một số dòng Tweet hài hước của Homa:

“Tôi cảm thấy mình nên tạo blog để nói về những thăng trầm về cuộc đời golfer chuyên nghiệp, nhưng tôi lo ngại rằng kỹ năng viết của mình chỉ giới hạn ở 280 ký tự mà thôi. Cảm ơn rất nhiều, Twitter”.

“Gặp một phụ nữ chung thành phố với tôi. Khá kỳ lạ khi chúng tôi đang ở cách xa nơi đó như vậy. Tôi đã nói dối khi được hỏi mình đến từ đâu, bởi không muốn tiếp tục câu chuyện. Dù sao thì điều này vẫn thật kỳ lạ”.

“Vừa chứng kiến một kẻ có quyền ưu tiên lên máy bay bước vào ngồi hàng ghế giữa. Cảm thấy không thoải mái khi phải ở chung chuyến bay với kẻ sát nhân hàng loạt này quá”.

“Tôi không dùng sách đọc green bởi vì nếu làm thế, tôi không thể trách caddie của mình khi đánh hụt”.

“Bước đến hố 18 vào thời điểm cuối của một vòng đấu khó khăn. Caddie của tôi nói rằng golf mà dễ dàng thì không còn vui nữa. Nhận xét sâu sắc và triết lý đấy. Nó khiến tôi muốn đấm vào mặt cậu ta”.

“Mừng ngày Lễ tạ ơn! Tôi muốn cảm ơn gia đình, bạn bè, thú cưng, golf và tất cả người theo dõi. Và tôi rất biết ơn khi nhớ về cảm giác khi bạn đánh bóng dự phòng xong mà lại phát hiện bóng của mình vẫn trong cuộc chơi”.

Khoảnh khắc đăng quang Wells Fargo Championship của tân vô địch