Thái Lan trở thành địa điểm thu hút các golf thủ KLPGA nhất

Là "cái nôi" sinh ra những nữ vô địch thế giới trong bộ môn golf, các nữ golfer nhà nghề của Hàn Quốc - KLPGA không ngừng rèn luyện để ghi tên mình trên các bảng xếp hạng thế giới. Họ không chỉ rèn luyện miệt mài ở các sân golf trong nước mà còn đầu tư công sức và tiền bạc để đến với các sân golf ở nước ngoài.

Trước khi mỗi mùa giải KLPGA chính thức được bắt đầu , các golfer nữ xứ Hàn đã có một thời gian rèn luyện lâu dài để có một chế độ luyện tập riêng biệt để rèn luyện thể lực và nâng cao tinh thần thi đấu. Thay vì lựa chọn những sân golf trong nước để tập luyện, họ lựa chọn việc thách thức bản thân để đến những sân golf ở các nước bạn nhằm mục đích học hỏi cũng như nâng cao trình độ của bản thân. 

Một cuộc khảo sát gần đây trên 115 golfer sẽ tham gia mùa giải KPGA Korean Tour năm nay cho thấy 85,2 % các golfer ưu tiên chọn các nước Đông Nam Á để luyện tập. Trong đó, Thái Lan chiếm 42,9% và là nước có số người tham gia nhiều nhất trong lĩnh vực này. Tiếp theo sau đó là Việt Nam và Trung Quốc với 15,3%. Cuối cùng là Hoa Kỳ với 11,2% và Malaysia với 6,1%.

Quang cảnh tuyệt đẹp của sân golf Alpine Golf Resort Chiang Mai tại Thái Lan.

Thời tiết là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn địa điểm cho các đợt tập huấn tại nước ngoài. Tiếp theo đó môi trường đào tạo đứng ở vị trí thứ 2 (25,5%). Việc đào tạo nhóm  (12,2%) cùng các lĩnh vực quen thuộc (8,2%) cũng được các golfer khá chú trọng.

Golf thủ mới nổi Park Sung-hyun

Thời lượng đào tạo được lựa chọn nhiều nhất là các khoá học trong vòng 2 tháng. Sau đó, có 21,4% người lựa chọn hình thức luyện tập 30 ngày. Trong đó 10 ngày là thời gian luyện tập tối thiểu và 90 ngày là khoảng thời gian tối đa mà các golf thủ có thể luyện tập tại các sân golf ở phạm vi ngoài Hàn Quốc.

Trọng tâm của các khoá luyện tập được đa số chọn lựa là các short game (53,1%). Theo sau đó là các bài tập về putt (12,2%), và nâng cao đường đánh bóng (10,2%). Mặt khác, một số golf thủ tập trung vào việc điều chỉnh các cú swing (9,2%) và nâng cao thể lực (9,2%).

Chặng đường đạt đến đỉnh danh vọng của KLPGA trong 40 năm qua