Thang Long Junior Master 2023: Cơ hội để các golfer được ghi danh lên bảng xếp hạng Nghiệp dư thế giới

Thang Long Junior Masters - Sự kiện mở màn chuỗi giải trẻ trong năm 2023 mang lại nhiều lợi ích cho các golfer tham dự.

Sân golf Ngôi Sao Yên Bái - địa điểm đăng cai Thang Long Junior Master 2023.

Với sự bảo trợ và tư vấn của Hiệp hội golf Việt Nam, Thang Long Junior Master 2023 đã trở thành sự kiện đầu tiên nằm ngoài hệ thống giải quốc gia được tính điểm trên bảng xếp hạng golf Nghiệp dư thế giới. Để đạt được điều này, Ban điều hành của CLB Golf trẻ Thăng Long đã rất mạnh dạn tổ chức 1 giải đấu trong 3 ngày, thi đấu 54 hố không tính handicap (đây là hai trong số các điều kiện mà R&A đưa ra để xếp hạng 1 giải đấu), điều mà các giải đấu trẻ trước đây chưa làm được.

Thực tế, việc tổ chức một giải đấu dành cho các golfer trẻ liên tiếp trong 3 ngày không dễ thực hiện tại Việt Nam do nhiều yếu tố:

- Địa điểm tổ chức: Rất ít sân golf hỗ trợ cho giải trẻ.

- Kinh phí: Sân golf không hỗ trợ, ít nhà tài trợ, dẫn đến chi phí để tổ chức giải trẻ đánh 54 hố đội lên cao nên ban tổ chức khó có thể thực hiện.

- Lịch học: đây cũng là một vấn đề khi nhiều phụ huynh khó sắp xếp lịch học của các con để tham dự giải.

May mắn khi CLB golf Trẻ Thăng Long đã tìm ra phương án để giải quyết các vấn đề trên để tổ chức giải Thang Long Junior Master 2023 với sự hỗ trợ của sân golf Ngôi Sao Yên Bái, cùng với sự đồng hành của các nhà tài trợ như PING, TaylorMade, Cobra Puma, Toyota Giải Phóng, Play Nutrition và được thực hiện bởi VGS Booking. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 06 – 08/01, các golfer bảng U21 và U15 sẽ thi đấu 3 vòng 18 hố để đủ tiêu chuẩn xếp hạng, các golfer U12 và U9 sẽ thi đấu 2 vòng, nhưng có thể đăng ký lên thi đấu ở nhóm trên. Hai golfer Nam và Nữ xuất sắc nhất giải sẽ được tính điểm trên bảng xếp hạng Nghiệp dư thế giới.

Theo thông tin từ ban tổ chức, hiện tại các golfer trẻ hàng đầu hiện nay như Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Quang Trí, Lê Khánh Hưng đều đã đăng ký thi đấu. Đây là 4 trong số 9 golfer Việt Nam đang có tên trên WAGR và nếu giành chiến thắng sẽ được cộng thêm điểm thưởng. Về phía Nữ, Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Phạm Thị Yến Vi sẽ không góp mặt và đây sẽ là cơ hội để cho các golfer còn lại như Thân Bảo Nghi hay Nguyễn Viết Gia Hân có cơ hội được ghi danh.

Thang Long Junior Master sẽ là giải đấu đầu tiên cho các golfer trẻ trong năm 2023. Theo lịch thi đấu của Hiệp hội golf Việt Nam, ngoài giải Vô địch Trẻ Việt Nam mở rộng vào tháng 7 như truyền thống hàng năm, sẽ có thêm 8 giải đấu thuộc hệ thống VGA Junior Tour được tổ chức luân phiên ở 3 miền Bắc – Trung – Nam. Đây là một sự thay đổi rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển golf trẻ của Hiệp hội golf Việt Nam. 

---------------------

Bảng xếp hạng golf Nghiệp dư thế giới (WAGR) ra đời năm 2007, rất nhiều các golfer chuyên nghiệp hàng đầu như Collin Morikawa, Viktor Hovland, Jon Rahm, Jordan Spieth, Lydia Ko từng giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng này khi còn thi đấu nghiệp dư.

Kết thúc năm 2022, Việt Nam có tổng cộng 9 golfer được ghi danh trên WAGR gồm: Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Nhất Long, Lê Khánh Hưng, Đỗ Quang Khánh, Hanako Kawasaki, Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An.