Thắng play-off, Akshay Bhatia giành về danh hiệu PGA Tour thứ 2 sự nghiệp

Đánh bại Denny McCarthy bằng điểm birdie ở hố play-off, Akshay Bhatia xuất sắc lên ngôi vô địch Valero Texas Open 2024. Chiến thắng này mang đến cho Bhatia danh hiệu PGA Tour thứ 2 sự nghiệp và tấm vé cuối cùng tham dự The Masters năm nay.

Bước vào vòng chung kết với lợi thế 4 gậy dẫn trước, Akshay Bhatia thể hiện sự tự tin cùng phong độ thi đấu đầy ấn tượng khi trong 4 hố đầu tiên, anh đã ghi tới 3 birdie ở các hố 1, 2 và 4. 

Akshay Bhatia thể hiện phong độ thi đấu ấn tượng.

Tuy nhiên, Denny McCarthy cũng là cái tên đáng chú ý không kém bởi vòng đấu bogey free, đặc biệt trong đó gồm 8 điểm birdie kinh ngạc tại back nine. Màn bứt phá mạnh mẽ của McCarthy giúp anh vươn lên vị trí đỉnh bảng, từ đó, tạo áp lực không hề nhẹ lên người bạn đồng hương Bhatia khi kém 1 gậy. 

Điều này đồng nghĩa với việc Akshay Bhatia phải ghi được birdie ở hố 18 để mở ra trận đấu play-off và anh đã gạt thành công từ khoảng cách 11 feet. 

Đến với hố phụ, trong khi Bhatia đưa bóng cách cờ 5 feet sau 3 cú đánh thì McCarthy lại không may mắn bởi đánh bóng xuống nước, qua đó, phải thực hiện thả bóng và bị phạt 1 gậy.

Tận dụng sai lầm của đối thủ, Bhatia dễ dàng ghi birdie từ vị trí thuận lợi để giành chiến thắng chung cuộc. 

Ngôi vô địch lần này mang lại cho Akshay Bhatia danh hiệu PGA Tour thứ 2 sự nghiệp, sau chiến thắng tại Barracuda Championship 2023 cũng nhờ đánh bại Patrick Rodgers ở hố play-of. Bên cạnh bỏ túi 1,6 triệu đô la Mỹ tiền thưởng và 500 điểm FedEx Cup, golfer 22 tuổi còn giành được tấm vé cuối cùng tham dự the Masters năm nay. 

Akshay Bhatia giành về danh hiệu PGA Tour thứ 2 sự nghiệp.

Còn với Denny McCarthy, dù chỉ về đích Á quân nhưng anh vẫn đủ điều kiện tham dự giải major đầu năm bởi lọt Top 50 thế giới. 

Denny McCarthy cán đích Á quân Valero Texas Open 2024.

Xếp thứ 3 tại giải là Rory McIlroy cùng tổng điểm -11, trong đó cũng vòng đấu cuối bogey free 66 gậy.