Thắng playoff 3 người, Abraham Ancer lần đầu vô địch LIV Golf

Golfer người Mexico giành chiến thắng tại LIV Golf Hong Kong sau khi đánh bại Cameron Smith và Paul Casey ở playoff.

Abraham Ancer vô địch  LIV Golf Hong Kong.

Bước vào ngày thi đấu chung kết, thành viên của Fireballs GC, Abraham Ancer nắm trong tay -15 gậy và có tới 5 gậy cách biệt so với nhóm bám đuổi. Tuy nhiên, golfer 33 tuổi lại chỉ có thể kết thúc vòng đấu của mình với thành tích +2 gậy, qua đó chỉ còn tổng -13 gậy.

Trong khi đó, Smith (-4) và Casey (-6) lại thi đấu vô cùng xuất sắc, cùng ghi birdie ở hố đấu cuối cùng, qua đó vươn lên đồng dẫn đầu với Ancer.

Tuy nhiên, khi bước đến hố playoff, bất ngờ khi cả Smith và Casey lại đánh mất sự ổn định trước đó với cú phát bóng lệch quỹ đạo. Ngược lại, Ancer lại phát bóng tuyệt đẹp ra giữa fairway, kết hợp với pha tiếp cận đầy cảm giác, bóng chỉ còn cách cờ 5 feet để mở ra cơ hội birdie. 

Khi các đối thủ chỉ có bogey, chiến thắng và khoản thưởng 4 triệu đô-la đã chắn chắc thuộc về Ancer.

Gia nhập LIV Golf từ 2022, đây mới là chiến thắng đầu tay của golfer người Mexico. Trước đó, Ancer đã đều 1 lần vô địch trên PGA Tour, Korn Ferry Tour, European Tour và Asian Tour.

Ở một diễn biến khác tại LIV Golf Hong Kong, Anthony Kim đã trở lại với một vòng cuối xuất sắc -5 gậy để tiếp tục hành trình tái xuất tại LIV Golf.

LIV sẽ có một thời gian nghỉ tương đối dài trước khi trở lại vào ngày 5-7/4 tại giải LIV Golf Miami, diễn ra ở Trump National Doral.