Thắng playoff, Rickie Fowler có danh hiệu PGA Tour sau hơn 4 năm trắng tay

Rickie Fowler gạt birdie thành công từ khoảng cách 12 feet để giành chiến thắng trong trận playoff giải Rocket Mortgage Classic trước Adam Hadwin và Collin Morikawa, qua đó chấm dứt hơn 4 năm khát danh hiệu. 

Rickie Fowler vô địch Rocket Mortgage Classic 2023.

Đã trải qua tổng cộng 1,610 ngày, tương đương với 4 năm 4 tháng và 29 ngày kể từ chiến thắng trước đó của Rickie Fowler tại WM Phoenix Open 2019. Đây cũng là quãng thời gian trắng tay lâu nhất trong sự nghiệp thi đấu của golfer người Mỹ trên PGA Tour.

Đáng nói, cách đây chỉ 10 tháng, Fowler đã tụt xuống hạng 185 thế giới và suýt chút nữa đã không thể tham dự FedEx Cup Playoffs cuối mùa. Tuy nhiên, cuối năm ngoái, golfer 34 tuổi đã làm việc trở lại với HLV cũ của mình là Butch Harmon và từ đó đã chứng kiến những sự cải thiện đáng kể. Fowler bước vào tuần thi đấu của Rocket Mortgage Classic 2023 với một phong độ vô cùng ấn tượng, trong đó có 12 lần lọt Top 20 trong 15 sự kiện gần nhất tham dự.

Ở vòng chung kết của Rocket Mortgage Classic 2023, thời tiết cũng không mấy ủng hộ các golfer khi trời mưa rào ngắt quãng và oi bức. Về những hố đấu cuối, nhiều kịch tính đã xảy ra, và đã có 3 golfer kết thúc với cùng tổng điểm -24. Đáng nói, cả Rickie Fowler, Adam Hadwin và Collin Morikawa đều đang tìm kiếm sự trở lại sau nhiều năm không thể vô địch.

Rickie Fowler, người dẫn đầu sau 3 vòng của giải, đã suýt chút nữa để tuột mất chức vô địch. Anh có 3 birdie sau 7 hố đầu tiên, bao gồm cú gạt xa tới 46 feet ở hố 2, để nâng cách biệt lên thành 2 gậy. Tuy nhiên, việc không thể tận dụng những cơ hội ở các hố par 5 đã khiến Fowler để mất ngôi đầu ở back nine. Ở thời khắc quan trọng nhất hố số 18, Fowler đã có cú tiếp cận đưa bóng cách cờ chỉ 3 feet, qua đó mang về điểm số birdie thứ 4 và cân bằng điểm số với 2 golfer còn lại.

“Chúng tôi đã bị dồn về phía chân tường.” Rickie Fowler kể về cú wedge từ khoảng cách 147 yard ở hố đấu cuối cùng. Golfer 34 tuổi gạt thành công để mang về kết quả 68 gậy.

Trở lại hố 18 cho hố playoff đầu tiên, Fowler gặp rắc rối ngay sau cú phát bóng, tuy nhiên anh đã được thực hiện giải thoát không phạt từ khu vực nước đọng tạm thời (casual water). Sau đó, cú tiếp cận cờ của anh đưa bóng lên green thành công và cách cờ 12 feet, gần nhất trong 3 golfer đấu playoff. Để rồi cuối cùng khi thực hiện thành công cú gạt, cái thở phào nhẹ nhõm của Fowler đã nói lên tất cả. Rickie Fowler chính thức trở thành nhà vô địch của PGA Tour lần thứ 6 trong sự nghiệp.

Khoảnh khắc chiến thắng của Rickie Fowler.

Trong khi đó, đối với Collin Morikawa, người chưa thể vô địch sau 2 năm, đã có một vòng chung kết vô cùng xuất sắc với bogey-free 64 gậy. Golfer người Mỹ san bằng cách biệt 4 gậy nhờ 6 birdie ở 12 hố đầu tiên, và sau đó là người đầu tiên cán mốc -24 gậy nhờ điểm birdie hố 17.

Còn với Adam Hadwin, golfer 35 tuổi tìm kiếm danh hiệu đầu tiên kể từ Valspar Championship 2017, một quãng thời gian thậm chí còn dài hơn Rickie Fowler. Golfer người Canada đánh 67 gậy ở vòng chung kết, cũng với điểm birdie ở hố 17 để vươn lên bằng điểm với Morikawa. 

Đáng nói, cú gạt trượt birdie từ khoảng cách 22 feet ở hố playoff của Adam Hadwin đã giúp Rickie Fowler nhìn ra được line gạt của mình, qua đó ngay lập tức ấn định chiến thắng.