Thành tích không ổn định tại CP Women's Open, Park Sung Hyun sẽ lại mất hạng 1 thế giới chỉ trong một tuần?

Nữ golfer Park Sung Hyun của Hàn Quốc đang xếp thứ 1 trên BXH thế giới, nhưng nguy cơ cô đánh mất vị trí này chỉ trong một tuần là rất cao.

Tuần vừa qua, sau chiến thắng tại Indy Women In Tech Championship và cũng là chiến thắng thứ 3 trong mùa giải LPGA, Park Sung Hyun đã vượt qua tay golf người Thái Lan Ariya Jutanugarn giành ngôi vị số 1 trên BXH thế giới. Tuy nhiên, với thành tích không ổn định trong hai ngày thi đấu CP Women’s Open vừa qua, Park Sung Hyun đang bị cho rằng khó có thể giữ được ngôi đầu này lâu dài.

Park Sung Hyun đang có thành tích không ổn định tại CP Women’s Open.

Trong mùa giải LPGA năm nay, Park Sung Hyun giành chiến thắng lần đầu tiên tại Texas Classic vào tháng 5. Tiếp đó vào tháng 7, cô mang về thắng lợi thứ hai ở giải major KPMG Women’s PGA Championship. Và chiếc cúp thứ 3 trong Indy Women In Tech Championship đã giúp Park Sung Hyun tiến đến ngôi đầu BXH thế giới mà cô vẫn luôn nỗ lực.

Thế nhưng, theo dự đoán, nguy cơ Park Sung Hyun rời khỏi vị trí hiện tại rất cao. Hạng 2 Ariya Jutanugarn cũng đã giành được 3 chiến thắng tại mùa giải LPGA năm nay. Khoảng cách của cả hai hiện tại chỉ là 0,05 điểm. Nếu Jutanugarn làm tốt trong CP Women’s Open, tay golf người Thái hoàn toàn có thể lật ngược tình thế, chiếm lại ngôi đầu bảng.

Ariya Jutanugarn

Tình hình hiện tại của Park Sung Hyun khiến mọi người nhớ đến giai đoạn tháng 11/2017. Dù là tân binh của LPGA Tour 2017, ngày 6/11, golfer họ Park nhanh chóng giành lấy vị trí số 1 trên BXH, trở thành ngôi sao mới trong số các golfer nữ Hàn Quốc. Thế nhưng chỉ một tuần sau đó, Park Sung Hyun đã phải nhường lại ngôi vị này cho Feng Shanshan sau khi tay golf Trung Quốc chiến thắng tại Blue Bay LPGA.

Feng Shanshan

Lịch sử về việc chỉ một tuần chiếm lĩnh ngôi đầu bảng của Park Sung Hyun có thể sẽ lặp lại nếu golfer này không làm tốt tại CP Women’s Open khi chỉ còn hai ngày thi đấu.

CP Women's Open ngày thứ 2: Cú lội ngược vòng ngoạn mục của 2 tay golf Hàn Quốc - Amy Yang và Park Sung Hyun