Thành viên LIV Golf được mời thi đấu sự kiện DP World Tour

4 người chơi LIV được mời tham dự thi đấu tại giải Alfred Dunhill Links Championship trên DP World Tour.

Talor Gooch.

Màn hợp tác mới nhất giữa PGA Tour, DP World Tour và LIV Golf đã nhanh chóng đem tới những tín hiệu có lợi cho làng golf chuyên nghiệp thế giới. Và người cảm thấy vui mừng nhiều nhất giờ đây có lẽ là những golfer thành viên của LIV Golf.

Dù chưa được phép tham dự các sự kiện của DP Word và PGA Tour một cách chính thức, nhưng trước mắt, các thành viên LIV Golf vẫn sẽ được phép tham dự giải theo suất mời đặc biệt. 

Theo đó, vào ngày 5/10 tại Scotland, nơi diễn ra Alfred Dunhill Links Championship, sẽ có 4 golfer LIV được mời dự giải bao gồm Talor Gooch, Louis Oosthuizen, Hudson Swafford and Peter Uihlein. Các golfer này tham dự theo suất mời của nhà tài trợ Johann Rupert, chủ tịch của công ty hàng xa xỉ của Thụy Sĩ - Compagnie Financiere Richemont, bao gồm Dunhill.

Trên thực tế, 4 golfer nói trên chưa bao giờ là thành viên của DP World Tour hoặc đã từ bỏ tư cách thành viên của hệ thống này trước khi gia nhập LIV Golf, do đó họ mới được phép tham dự giải đấu theo diện suất mời.

Cả Talor Gooch và Hudson Swafford đều chưa từng là thành viên của DP World Tour, trong khi Peter Uihlein đã từ bỏ tư cách thành viên 3 năm về trước, còn Louis Oosthuizen cũng đã tuyên bố rời hệ thống trước khi gia nhập LIV Golf trong năm 2022.

Mùa giải năm ngoái, Alfred Dunhill Links Championship sở hữu quỹ thưởng trị giá 5 triệu Euro, với đương kim vô địch là Ryan Fox.