Thành viên LIV Golf giành vé dự The Open sau chức vô địch tại Malaysia

Thành viên của Fireballs GC, golfer người Tây Ban Nha, David Puig đã trở thành nhà vô địch của Malaysian Open, một giải đấu thuộc hệ thống Asian Tour.

David Puig.

Chiến thắng của David Puig trở nên đặc biệt ấn tượng khi trước đó anh chỉ vừa đủ điểm để vượt qua cắt loại của giải. Để rồi đến 2 vòng cuối, golfer 22 tuổi có 2 vòng 62 gậy liên tiếp để vươn lên vị trí số 1 với tổng điểm -23 (2 gậy cách biệt so với người về nhì).

Đáng nói, đây đã là danh hiệu Asian Tour thứ 2 của David Puig trong 4 tháng trở lại đây, trước đó là ở International Series Singapore 2023. Đặc biệt hơn, chiến thắng tại giải đấu lần này còn giúp Puig giành suất dự The Open lần thứ 152 tại sân Royal Troon vào tháng 7 tới. Trước đó, golfer người Tây Ban Nha chưa sở hữu bất cứ tấm vé tham dự major nào trong năm nay và đây cũng sẽ là lần đầu tiên Puig được góp mặt tại giải major lâu đời nhất hành tinh.

Malaysian Open chính là sự kiện vòng loại đầu tiên của The Open trong năm 2024, sở hữu 3 tấm vé tham dự cho các golfer có thành tích tốt nhất. Sự kiện vòng loại tiếp theo của The Open sẽ là Arnold Palmer Invitational trên PGA Tour, diễn ra ngày 7-10/3. Trước đó, một thành viên LIV Golf khác là Joaquin Niemann cũng đã giành tấm vé dự The Open sau chức vô địch ISPS Handa Australian Open cuối năm ngoái.