Thảo My, Chúc An, Bảo Nghi, Kim Nguyên tham dự giải đấu của KLPGA Tour tại sân Twin Doves

Giải đấu của KLPGA Tour - PLK PacificLinks Korea Championship with SBS Golf sẽ diễn ra tại sân Twin Doves.

Sự kiện cuối cùng trong năm 2022 của KLPGA Tour (hệ thống giải chuyên nghiệp nữ của Hàn Quốc) sẽ diễn ra từ ngày 16 - 18/12 với tổng quỹ thưởng 700 triệu won (khoảng 12,8 tỷ vnđ), trong đó nhà vô địch sẽ nhận được 2,3 tỷ vnđ.

Kể từ năm 2019, đây là lần đầu tiên KLPGA Tour trở lại Việt Nam, giải đấu tại Twin Doves sẽ có 96 golfer tham dự. Hiệp hội golf Việt Nam đã nhận được thư mời của ban tổ chức để cử ra 4 golfer tham gia thi đấu, sau khi đưa ra các tiêu chí lựa chọn dựa vào kết quả tại các giải đấu chuyên nghiệp và nghiệp dư quốc gia trong năm 2022, Hiệp hội đã chọn Nguyễn Thảo My, Lê Chúc An, Thân Bảo Nghi và Phạm Thị Kim Nguyên đi thi đấu.

Trong số này, Nguyễn Thảo My là golfer chuyên nghiệp duy nhất, năm 2022 Thảo My đã tham dự nhiều giải đấu quốc tế, trong đó có sự kiện Hana Financial Group Championship hồi tháng 10 tại Hàn Quốc, đây cũng là giải đấu nằm trong hệ thống của KLPGA Tour nhưng Thảo My đã không vượt qua được cắt loại. Hiện Thảo My đang dẫn đầu bảng xếp hạng tiền thưởng của VGA Tour khi cô có được 1 chức vô địch tại Lexus Challenge và 3 lần lọt vào Top 10.

Với Lê Chúc An, Thân Bảo Nghi và Phạm Thị Kim Nguyên thì đây là giải đấu quốc tế đầu tiên mà họ được tham dự. Chúc An và Bảo Nghi là hai golfer trẻ đã có nhiều tiến bộ trong năm 2022, trong đó Chúc An đã có được danh hiệu quốc gia đầu tiên khi vô địch giải Đối kháng – Tranh cúp T99 và có tên trên bảng xếp hạng thế giới.

Việc các golfer của Việt Nam có mặt tại các sự kiện lớn như KLPGA Tour sẽ là cơ hội tốt để có thêm cơ hội học hỏi kinh nghiệm và phát triển hơn trong sự nghiệp golf của mình.