Thảo My ghi Hole In One tại giải The Landfall Tradition.

Ngày 27/10, tại hố 16 sân Dye - Country Club of Landfall, Hoa Kỳ, golfer trẻ Việt Nam Nguyễn Thảo My đã xuất sắc ghi được HIO bằng cú đánh từ cự ly 143 yards.

Golfer trẻ tài năng người Việt Nam Nguyễn Thảo My đã xuất sắc giành được điểm HIO bằng cú đánh từ cự ly 143 yards tại hố 16, par 3 sân Dye - Country Club of Landfall, Hoa Kỳ.

Cú đánh được thực hiện tại ngày thi đấu thứ 2 của giải The Landfall Tradition. Đây là giải đấu hạng A của NCAA, quy tụ 96 tay golf của 18 đội tuyển Đại học Mỹ, trong đó có rất nhiều tay golf trong top 100 WAGR.

Được biết, Thảo My thực hiện cú đánh trong thời tiết không thuận lợi tại hố sô 16 (Par 3) – hố golf thách thức nhất của sân. Hố này đòi hỏi người chơi cần một cú phát bóng rất chính xác để đưa bóng lên green, dù một sai sót nhỏ nào cũng có thể sẽ đưa bóng đến bunker, buộc người chơi phải có một cú đánh khó xuống dốc về hướng mặt nước.

Country Club of Landfall là sân golf 45 lỗ do nhà vô địch Pete Dye và Jack Nicklaus thiết kế. Trong đó, sân Dye có 18 hố; 3 sân Marsh, Ocean, Pines có 9 hố.

Sơ đồ hố 16 sân Dye.

Giải The Landfall Tradition được diễn ra trong 3 ngày từ ngày 26 đến 28/10. Trong ngày thi đấu đầu tiên, Thảo My đã đánh 76 đậy và ngày thi đấu thứ 2  đã đánh 73 gậy. Sau 2 vòng đấu, Thảo My tạm thời xếp hạng 20 với (+ 5) gậy, kém người dẫn đầu 8 gậy. Đêm nay theo giờ Việt Nam, golfer trẻ sẽ tiếp tục thi đấu tại vòng chung kết của giải đấu.

Đêm nay theo giờ Việt Nam, Thảo My sẽ thi đấu vòng chung kết của giải The Landfall Tradition.

Golfer Nguyễn Thảo My sinh năm 1998 tại Warsaw (Ba Lan), từng vô địch giải golf nữ Quốc gia năm 2014, lập kỷ lục nữ quán quân quốc gia trẻ nhất lịch sử. Năm 2015, Thảo My vượt qua Hanako Kawasaki để lần thứ 2 vô địch giải Quốc gia. Nhờ tài năng của mình, Thảo My đã được học bổng của trường Đại học North Carolina Wilmington, Mỹ.

Nguyễn Thảo My về nước tranh tài tại giải Vô địch golf nghiệp dư Quốc gia 2018 sau 2 năm không dự